Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

17 công nghệ bạn không thể bỏ qua khi mua tivi Sony mới

Biên tập bởi Cập nhật ngày 08/11/2022, lúc 19:51 6.332 lượt xem

Năm 2022, thương hiệu Sony đã cho ra mắt các dòng tivi vượt trội về công nghệ âm thanh cũng như công nghệ hình ảnh. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay 17 công nghệ tivi Sony mới mà bạn không thể bỏ qua.

1Công nghệ X-Motion Clarity

Mọt phim hành động chắc chắn sẽ hài lòng với những cảnh rượt đuổi, truy bắt luôn mượt mà và rõ nét trên chiếc tivi Sony. Điều này có được nhờ công nghệ X-Motion Clarity, các khung hình chuyển động luôn được kiểm soát chuẩn xác để giảm thiểu bóng mờ, rung lắc. 

Các khung hình chuyển động luôn được kiểm soát chuẩn xác

Các khung hình chuyển động luôn được kiểm soát chuẩn xác bằng công nghệ X-Motion Clarity

2Công nghệ HDR Dolby Vision

Công nghệ HDR Dolby Vision là công nghệ hình ảnh cao cấp của nhà Sony, hứa hẹn mang đến nội dung hình ảnh chất lượng với dải tương phản động mở rộng (HDR) và dải sắc màu hiển thị mở rộng.

Là công nghệ hình ảnh cao cấp của nhà Sony

HDR Dolby Vision là công nghệ hình ảnh cao cấp của nhà Sony

3Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range™* PRO

Công nghệ chiếu sáng được trang bị trên tivi Sony sẽ mở rộng gấp 3 lần độ sáng trên mọi hình ảnh. Công nghệ có chức năng phân tích hình ảnh và sử dụng thuật toán nền độc đáo để tái hiện hình ảnh với chiều sâu tinh tế hơn, trung thực và đạt giới hạn đỉnh cao.

Tái hiện hình ảnh với chiều sâu tinh tế hơn

Tái hiện hình ảnh với chiều sâu tinh tế hơn

4Công nghệ đèn nền độc đáo TRILUMINOS™ Display

Công nghệ đèn nền độc đáo trên tivi Sony sẽ tái hiện các chương trình, phim truyện với sắc màu trung thực và hài hoà. Điển hình như những sắc đỏ, xanh sẽ được tái tạo rõ ràng. 

Đắm mình theo những sắc màu tung hứng trên màn hình tivi

Đắm mình theo những sắc màu tung hứng trên màn hình tivi

5Công nghệ Clear Resolution Enhancer

Clear Resolution Enhancer hay được gọi là công nghệ giảm nhiễu với khả năng hoàn thiện lại kết cấu vỡ, giảm thiểu tối đa tình trạng mờ, nhòe, ở khung hình cũ. Từ đó phát ra các hình ảnh mới với độ sắc nét và chi tiết cao.

Clear Resolution Enhancer hay được gọi là công nghệ giảm nhiễu

Clear Resolution Enhancer hay được gọi là công nghệ giảm nhiễu

6Công nghệ Advanced Contrast Enhancer

Đây là công nghệ nâng cao độ tương phản, cho phép bạn cảm nhận được sự khác biệt giữa các mảng sáng và tối một cách rõ rệt. Đồng thời làm màu đen trở nên sâu hơn, qua đó cải thiện chi tiết và chất lượng của hình ảnh.

Giúp nâng cao độ tương phản hình ảnh

Giúp nâng cao độ tương phản hình ảnh

7Công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour

Nhờ được trang bị công nghệ tăng cường màu sắc Live Colour mà tivi Sony sẽ tái hiện từng khung hình tự nhiên, màu sắc tươi mới đến không ngờ, như mang cả thế giới hình ảnh chân thực đến ngôi nhà của bạn.

Như mang cả thế giới hình ảnh chân thực đến với ngôi nhà

Như mang cả thế giới hình ảnh chân thực đến với ngôi nhà

8Công nghệ phân tích màu sắc Precision Colour Mapping

Công nghệ phân tích màu sắc Precision Colour Mapping có khả năng kiểm soát tất cả màu sắc một cách hoàn hảo, đồng thời giảm khuếch tán ánh sáng và hiệu ứng chói, cho kết quả hình ảnh vô cùng trong trẻo, tự nhiên.

Kiểm soát tất cả màu sắc một cách hoàn hảo

Kiểm soát tất cả màu sắc một cách hoàn hảo

9Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR

Công nghệ này có chức năng tái tạo chính xác màu sắc của sự vật từ sắc thái đến cách thức chuyển tông màu. Công nghệ Super Bit Mapping 4K HDR sẽ tạo nên chất lượng hình ảnh mượt mà, tự nhiên, không có hiện tượng “phân dải” cho tivi Sony 4K.

Cho ra chất lượng hình ảnh mượt mà, tự nhiên

Cho ra chất lượng hình ảnh mượt mà, tự nhiên

10Bộ vi xử lý hình ảnh X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO

Sony tiếp tục phát tiển công nghệ hình ảnh đỉnh cao với bộ vi xử lí 4K X-Reality PRO. Từ đây, chất lượng hình ảnh từ mọi nguồn phát lên độ phân giải 4K và hình ảnh trên màn hình tivi Sony đạt đến 8 triệu điểm ảnh. Do đó mà bạn sẽ không thể tìm ra một lỗi nhỏ nào trên chi tiết hình ảnh.

Không thể tìm ra một lỗi nhỏ nào trên chi tiêt hình ảnh

Không thể tìm ra một lỗi nhỏ nào trên chi tiết hình ảnh với bộ xử lí 4K X-Reality PRO.

11Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme

Được chuyên gia Sony phát triển, bộ xử lý 4K HDR X1™ Extreme đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi có khả năng xử lý và nâng cấp hình ảnh lên chất lượng tương đương 4K HDR chắc chắn sẽ thỏa mãn những yêu cầu khắt khe của người dùng.

Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme có sức mạnh vượt trội

Chip xử lý 4K HDR X1™ Extreme có sức mạnh vượt trội

12Hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN

Hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN thường được những nhà làm phim chuyên nghiệp sử dụng nay đã xuất hiện trên tivi Sony. Điều này cũng tạo nên sự khác biệt giữa tivi Sony và tivi thông thường khi nó cho phép người dùng cân chỉnh hình ảnh hiển thị một cách chuyên nghiệp.

Hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN chuyên nghiệp

Hiệu chỉnh màu sắc chuẩn CalMAN chuyên nghiệp

13Tính năng Netflix Calibrated Mode

Với những ai là mọt phim Netflix chắc hắn sẽ quan tâm đến tính năng này. Theo đó, Netflix Calibrated Mode giúp chất lượng hình ảnh và âm thanh của các tựa phim trên Netflix chiếu ở tivi Sony được đẹp nhất nhờ chip xử lý 4K X1 Ultimate.

Giúp chất lượng hình ảnh và âm thanh hoàn hảo nhất

Giúp chất lượng hình ảnh và âm thanh hoàn hảo nhất

14Bộ xử lý X1 4K Processor

Theo các chuyên gia đánh giá, bộ xử lý X1 4K Processor vô cùng mạnh mẽ khi được sử dụng các thuật toán tiên tiến để giảm nhiễu, giảm mờ và tăng độ chi tiết. Mọi hình ảnh bạn xem đều sẽ đạt chuẩn độ phân giải 4K với đầy đủ màu sắc và độ tương phản sống động như thật.

Sử dụng các thuật toán tiên tiến để giảm nhiễu, giảm mờ

Sử dụng các thuật toán tiên tiến để giảm nhiễu, giảm mờ

15Dual Database Processing

Dual Database Processing là xử lý dữ liệu kép, gồm hai cơ sở dữ liệu với hai chức năng hỗ trợ cho nhau. Một cơ sở dữ liệu có vai trò giảm nhiễu hình ảnh hiển thị, còn một cơ sở dữ liệu dùng để nâng cao độ phân giải hình ảnh.

Gồm hai cơ sở dữ liệu với hai chức năng hỗ trợ cho nhau

Gồm hai cơ sở dữ liệu với hai chức năng hỗ trợ cho nhau

16Công nghệ âm thanh Clear Audio+

Công nghệ S-Force Front Surround

Công nghệ S-Force Front Surround giúp giả lập một trường âm thanh đa chiều chỉ sử dụng hai loa trước của tivi, tạo âm thanh có độ cao và trầm rõ rệt hơn. Người dùng có thể thưởng thức âm thanh vòm 360°, mang đến một trải nghiệm sống động như thật.

Có thể thưởng thức âm thanh vòm 360°

 Có thể thưởng thức âm thanh vòm 360°

Cơ chế tăng cường âm thanh kỹ thuật số (DSEE)

Công nghệ DSEE HX là công nghệ làm phục hồi tần số bị mất, đặc biệt là với âm cao và trầm. Với công nghệ này, bạn sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái khi xem video clip hoặc chơi game cùng người thân, bạn bè.

Công nghệ làm phục hồi tần số bị mất

Công nghệ làm phục hồi tần số bị mất

Công nghệ Clear Phase

Clear Phase là công nghệ âm thanh thông minh cho phép phân tích và khử tần số phản hồi của loa sau đó điều chỉnh âm thanh xuất ra bằng tín hiệu kỹ thuật số.

Ngoài ra, công nghệ này còn bao gồm tính năng tùy chỉnh theo môi trường sử dụng với loa ngoài. Nhờ đó mà âm thanh phát ra từ loa ngoài to hơn và giảm bớt tình trạng méo tiếng.

Gồm tính năng tùy chỉnh theo môi trường sử dụng với loa ngoài

Gồm tính năng tùy chỉnh theo môi trường sử dụng với loa ngoài

17Công nghệ “chạm” để kết nối

Chỉ với một cái chạm tay, người dùng có thể kết nối ngay với Internet để thực hiện các nhu cầu như: xem tin tức, xem video, hình ảnh hoặc xem các bộ phim bom tấn thật hấp dẫn. Nhờ đó mà bạn sẽ truy cập được bất cứ nội dung nào một cách nhanh chóng.

Với những chiếc điện thoại đã được hỗ trợ tính năng NFC, chỉ cần một cú chạm nhẹ, tất cả các dữ liệu từ điện thoại sẽ được chuyển qua tivi nhanh chóng. Để kết nối với tivi Sony qua kết nối tiện lợi này thì tivi cần phải có sự hỗ trợ từ remote NFC thông minh.

Truy cập được bất cứ nội dung nào một cách nhanh chóng

Truy cập được bất cứ nội dung nào một cách nhanh chóng

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về các công nghệ của tivi Sony, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng bỏ qua phần bình luận phía bên dưới để Điện máy XANH có thể giải đáp cho bạn nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.