Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Chi tiết về chip Apple A15 Bionic: Hiệu năng cực khủng được khám phá

Biên tập bởi Lê Hoàng Vũ Cập nhật ngày 04/12/2023, lúc 10:10 3.294 lượt xem

Chip Apple A15 Bionic được giới thiệu lần đầu vào năm 2021 với nhiều sự cải tiến cho điện thoại và các thiết bị của APPle. Bộ xử lý này không chỉ được trang bị trên iPhone mà còn iPad mini 6 . Cùng Điện máy XANH tìm hiểu A15 Bionic là gì và hiệu năng như thế nào trong bài viết sau đây nhé!

1 Chip Apple A15 Bionic là gì?

Chip Apple A15 Bionic là một sản phẩm vi xử lý đặc biệt được Apple thiết kế và ra mắt cùng với iPhone 13 Series vào năm 2021. A15 Bionic được sản xuất bằng quy trình công nghệ 5 nm của TSMC bao gồm: 6 lõi CPU, trong đó có 2 lõi chuyên nghiệp và 4 lõi tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, A15 Bionic còn đi kèm với một GPU 5 lõi và một Neural Engine 16 nhân dành riêng cho khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI). Với khả năng xử lý lên đến 15.8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, đây là một con chip mạnh mẽ và đa năng.

Chip Apple A15 sở hữu hiệu năng mạnh mẽ

Chip Apple A15 sở hữu hiệu năng mạnh mẽ

2 Những điểm nổi bật trên chip Apple A15 Bionic

Hiệu năng mạnh mẽ

Apple 15 có CPU 6 lõi, GPU 5 lõi mang lại hiệu năng tăng 40% và hiệu suất đồ họa nhảy vọt 80% so với chip Apple A14. Dòng chip này có thể xử lý những tác vụ trò chơi đồ họa cao đến các ứng dụng thiết kế chuyên nghiệp. Hơn nữa, tốc độ xử lý đồ họa của A15 Bionic cũng được cải thiện hơn 30% so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Apple A15 mang đến hiệu suất mạnh hơn 40%

Apple A15 mang đến hiệu suất mạnh hơn 40%

Tiến trình 5nm

Apple 15 được xây dựng trên quy trình chế tạo 5 nm từ TSMC và 4 lõi tiết kiệm năng lượng Blizzard, giúp tiết kiệm năng lượng khoảng 15% so với A14 Bionic. Từ đó, điện năng tiêu thụ hiệu quả hơn, cho phép tối ưu hóa trải nghiệm pin trên dòng iPhone 13 series.

Theo trang công nghệ Macworld cho biết, chip A15 Bionic có kích thước lớn hơn khoảng 15 - 20% so với A14 Bionic nhằm tạo thêm không gian để tăng số lượng bóng dẫn bên trong chip lên đến 15.8 nghìn tỷ. Điều này giúp năng lực tính toán và xử lý tác vụ của chip càng mạnh hơn, từ đó giúp gia tăng hiệu năng tổng thể của iPhone 13.

Chip được sản xuất trên quy trình 5 nm

Chip được sản xuất trên quy trình 5 nm

Hệ thống Neural Engine 16 lõi sức mạnh

Chip Apple A15 có Neural Engine 16 lõi và các bộ tăng tốc ML mới giúp hỗ trợ các chức năng học máy (ML) nâng cao. Ngoài ra, chip cũng cung cấp các tác vụ ML nhanh hơn gấp 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm, cho phép việc trải nghiệm các ứng dụng được nâng cao như: nhận dạng hình ảnh và học ngôn ngữ tự nhiên.

Những tính năng ML mới mạnh mẽ bao gồm: Live Text, sử dụng trí thông minh trên thiết bị để nhận dạng văn bản trong ảnh mà người dùng có thể thực hiện và thậm chí dịch văn bản từ ảnh sang bảy ngôn ngữ khác nhau.

Hệ thống Neural Engine 16 lõi giúp nâng cao khả năng máy học

Hệ thống Neural Engine 16 lõi giúp nâng cao khả năng máy học

Xử lý hình ảnh hiển thị tốt hơn

Apple hỗ trợ tần số quét thích ứng từ 10 đến 120 Hz, cho tốc độ khung hình nhanh và duy trì tuổi thọ pin. Bên cạnh đó, chip có hiệu suất GPU nhanh, bộ đồng xử lý cảm ứng luôn bật với thiết kế tùy chỉnh để tương thích với iOS 15, làm cho các cử chỉ, hoạt ảnh và các hoạt động mượt mà và tốc độ phản hồi cực nhanh.

Màn hình có tốc độ phản hồi nhanh, mượt mà hơn

Màn hình có tốc độ phản hồi nhanh, mượt mà hơn

Nâng cao khả năng chụp ảnh

Chip Apple A15 cũng được tích hợp chế độ điện ảnh để nhận dạng khuôn mặt trong một cảnh video nhằm phát hiện đối tượng đang đối mặt với máy ảnh, quay về phía ống kính hay đang nhìn ra xa. Ngoài ra, chip còn hỗ trợ quản lý hiệu ứng làm mờ chân dung bằng công nghệ Dolby Vision với độ phân giải 1080p.

Khả năng nhận diện gương mặt nhanh chóng

Khả năng nhận diện gương mặt nhanh chóng

Tích hợp công nghệ 5G mới nhất

Cuối cùng, chip Apple A15 cũng hỗ trợ mạng 5G giúp tăng tốc độ kết nối, chia sẻ và thưởng thức nội dung. Ngoài ra, A15 còn được ghép nối với modem Snapdragon X60, cung cấp tốc độ cao hơn nhờ công nghệ tổng hợp sóng, nhưng tiêu hao năng lượng thấp hơn và đảm bảo tuổi thọ pin khi sử dụng 5G.

Chip Apple A15 hỗ trợ truy cập mạng 5G nhanh chóng

Chip Apple A15 hỗ trợ truy cập mạng 5G nhanh chóng

3 So sánh chip A15 Bionic và A14 Bionic

Chip A15 BionicA14 Bionic
Hiệu năng
  • Được trang bị CPU 6 lõi 64-bit với sử dụng kiến trúc ARMv8 bao gồm: 2 lõi hiệu suất cao (Avalance) và 4 lõi tiết kiệm năng lượng (Blizzara), mang lại hiệu năng tăng lên hơn 40%.
  • GPU tích hợp có khoảng 5 - 6 lõi, giúp cải thiện hiệu suất đồ họa lên đến 80%.
  • Bộ xử lý CPU 6 lõi 64-bit bao gồm 2 lõi hiệu suất cao (Firestorm) và 4 lõi tiết kiệm năng lượng (Icestorm).
  • Đơn đồ họa GPU tích hợp sử dụng khoảng 4 - 5 lõi mạnh mẽ.
Tốc độ xử lý hình ảnhTốc độ phản hồi hình ảnh cực nhanh với tần số quét thích ứng từ 10 đến 120 Hz.Tốc độ Machine Learning để hỗ trợ AI đã tăng lên gấp 10 lần, giúp cải thiện đáng kể về hiển thị hình ảnh.
Tiết kiệm pinĐược sản xuất trên quy trình 5nm+ với 4 lõi tiết kiệm năng lượng, mang lại khả năng tiết kiệm năng lượng hơn 15%.A14 Bionic được sản xuất trên quy trình 5 nm và tích hợp 4 lõi tiết kiệm năng lượng Icestorm để cải thiện khả năng tiết kiệm pin.

4 So sánh chip A15 Bionic và A16 Bionic

Chip A15 BionicA16 Bionic
Hiệu năng
  • Được trang bị CPU 6 lõi 64-bit với sử dụng kiến trúc ARMv8 bao gồm: 2 lõi hiệu suất cao (Avalance) và 4 lõi tiết kiệm năng lượng (Blizzara), mang lại hiệu năng tăng lên hơn 40%.
  • GPU tích hợp có khoảng 5 - 6 lõi, giúp cải thiện hiệu suất đồ họa lên đến 80%.

A16 Bionic được sản xuất trên tiến trình 4nm mới và có nhiều nhân GPU hơn, mang đến hiệu năng mạnh mẽ hơn 40% so với chip A15.

Tốc độ xử lý hình ảnhTốc độ phản hồi hình ảnh cực nhanh với tần số quét thích ứng từ 10 đến 120 Hz.A16 Bionic có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn 30% so với A15 Bionic.
Tiết kiệm pinĐược sản xuất trên quy trình 5nm+ với 4 lõi tiết kiệm năng lượng, mang lại khả năng tiết kiệm năng lượng hơn 15%.A16 Bionic được cải thiện khả năng tiết kiệm pin, nhờ tiến trình 4nm mới, giúp sử dụng pin hiệu quả hơn khoảng 30%.

5 Sản phẩm nào sử dụng chip Apple A15 Bionic?

Apple ra mắt chip xử lý A15 Bionic vào ngày 15/09/2021 cùng với dòng iPhone 13 Series bào gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max. Đồng thời, chip này cũng được sử dụng trên iPad mini 6 mang đến hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí cơ bản.

Chip Apple A15 Bionic được trang bị trên iPhone 13 Series

Chip Apple A15 Bionic được trang bị trên iPhone 13 Series

Trên đây là toàn bộ nội dung về Apple A15, rất mong nội dung mang lại có ích đối với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết khác.

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.