Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Cách chọn mua cáp HDMI cho tivi phù hợp và chuẩn nhất

Biên tập bởi Minh Đạt Cập nhật ngày 15/02/2024, lúc 21:30 143.575 lượt xem

Cáp HDMI cho phép kết nối tivi với nhiều loại thiết bị khác như laptop, dàn âm thanh,... một cách đơn giản nhất. Vậy bạn đã biết cách chọn mua cáp HDMI phù hợp với chiếc tivi nhà mình chưa? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1Lợi ích khi kết nối điện thoại với tivi

HDMI viết tắt từ High Definition Multimedia Interface, được hiểu là một tiêu chuẩn kết nối để người dùng có thể truyền tải video và âm thanh kỹ thuật số từ nguồn sang thiết bị hiển thị video khác mà vẫn đảm bảo độ phân giải cao.

Thêm vào đó, cáp HDMI còn giúp hỗ trợ truyền tải âm thanh từ tivi ra loa đúng tiêu chuẩn qua cổng HDMI (ARC). Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng HDMI để truyền tải âm thanh và video trên nhiều loại thiết bị điện tử kết nối khác nhau như máy chiếu, laptop, điện thoại,... sang tivi.

Chọn cap cho tivi

Cáp HDMI 2.0 Tròn 2.0m eVALU DS201-WB

2Cách chọn cáp kết nối điện thoại với tivi

Loại cáp

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại cáp kết nối điện thoại với tivi phổ biến đó là: Cáp HDMI 1.4, HDMI 2.0HDMI 2.1.

HDMI 1.4

Hầu hết các mẫu tivi hiện nay đều hỗ trợ cổng kết nối hình ảnh âm thanh HDMI với phiên bản cáp HDMI 1.4 trở lên. Loại cáp này cho phép truyền tải hình ảnh chất lượng lên đến 4K, tốc độ khung hình 30 hertz, đồng thời còn tích hợp thêm các tính năng như: hỗ trợ truyền tải hình ảnh 3D, internet.

Thêm vào đó, HDMI 1.4 còn có khả năng truyền tín hiệu 1080p đồng thời chỉ bằng một kết nối. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bổ sung một số định dạng 3D được sử dụng trong các trường phát sóng trên truyền hình, cáp và nguồn dữ liệu vệ tinh.

HDMI 1.4

Cáp HDMI 1.4 1.8m VCOM CG525

HDMI 2.0

Phiên bản HDMI 2.0 được ra đời vào năm 2013, đây là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. HDMI 2.0 là sự nâng cấp của HDMI 1.4, tốc độ truyền tải cao hơn (có thể truyền hình ảnh Ultra HD 4K với tốc độ gần gấp đôi). Về cơ bản, các thế hệ tivi hiện đại có cổng HDMI bạn đều có thể sử dụng 2 loại cáp này.

HDMI 2.0 cung cấp khả năng gửi hai luồng hình ảnh độc lập để bạn có thể xem trên cùng một màn hình. Ngoài ra, nó còn cung cấp khả năng gửi tối đa bốn luồng âm thanh riêng biệt, sống động cho nhiều người nghe.

Cáp HDMI 2.0

Cáp HDMI 2.0 Dẹt 2m Xmobile DS135-2TB Đen

HDMI 2.1

Đây là phiên bản mới nhất hiện nay được đưa vào sử dụng vào năm 2019. HDMI 2.1 được tích hợp tốc độ làm mới biến (VRR) cho phép bộ xử lý đồ họa 3D hiển thị hình ảnh chi tiết, chân thật.

Phiên bản HDMI 2.1 này còn được bổ sung eARC nâng cấp Audio Return Channel giúp kết nối âm thanh chất lượng cao. Độ phân giải của HDMI 2.1 lên đến 4K/120fps (khung hình/ giây), 8K/60fps hoặc 10K.

HDMI 2.1

Nếu bạn dùng loại cáp cũ hơn như HDMI 1.2 hay HDMI 1.3 thì tất nhiên tivi cũng nhận, nhưng chất lượng kết nối sẽ kém hơn không bằng các chuẩn kết nối cao hơn.

Chọn cáp phù hợp với cổng HDMI

Trên thị trường hầu hết hỗ trợ cổng kết nối hình ảnh và âm thanh giữa tivi và các thiết bị thông minh minh khác, chủ yếu là phiên bản HDMI 1.4 trở lên. Với dòng cáp từ 1.4 trở lên có thể cung cấp cho người dùng hình ảnh chất lượng 4K.

Đối với dòng cáp HDMI 2.0 là phiên bản được nâng cấp từ dòng HDMI 1.4, sở hữu tốc độ truyền tải cao hơn nhiều so với tốc độ truyền tải của cáp HDMI 1.4.

Cáp HDMI 2.0 Dẹt Vỏ Nhôm 2.0m Xmobile DS137-2TB Trắng Bạc

Cáp HDMI 2.0 Dẹt Vỏ Nhôm 2.0m Xmobile DS137-2TB Trắng Bạc

Bên cạnh đó, cáp HDMI còn hỗ trợ người dùng kết nối mạng không dây từ các thiết bị khác. Ngoài việc xem xét các thương hiệu của sản phẩm khi chọn mua thì bạn cần kiểm tra độ phù hợp với nhu cầu sử dụng cáp HDMI của tivi.

Điều này sẽ tránh được tình trạng cáp có nhiều chức năng mới nhưng lại không phù hợp với đặc điểm của tivi, sẽ gây lãng phí khi không khai thác hết công năng của cáp HDMI.

Khả năng xuất hình ảnh chất lượng sắc nét

Để có thể sở hữu cho mình một HDMI phù hợp với tivi, thì hãy cân nhắc và lựa chọn cáp HDMI phù hợp với độ phân giải của tivi gia đình đang sử dụng, bạn có thể tham khảo một số loại cáp dưới đây:

  • Đối với dòng tivi HD, Full HD: Cáp HDMI 1.4 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, khá phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn muốn kết nối thêm internet thì có thể mua cáp HDMI 1.4 có internet.
  • Đối với dòng tivi 4K, tivi HDR, tivi 3D: Cáp HDMI 2.0 là một lựa chọn hợp lý. Nó đáp ứng cho nhu cầu cho người dùng với trải nghiệm xem hình ảnh, âm thanh với tốc độ cao, sắc nét mang lại cảm giác chân thật.
Theo độ phân giải

Chất liệu bền tốt, chắc chắn

Khi chọn mua cáp HDMI cho tivi bạn nên ưu tiên chọn dây cáp có chất liệu bền tốt, chắc chắn. Cấu tạo của cáp HDMI có nhiều lớp, mỗi một lớp sẽ có một chức năng riêng vì vậy, bạn nên chọn dây cáp sử dụng chất liệu bằng cao su cao cấp để bảo vệ lõi cáp bên trong.

Cáp HDMI 2.0 Slim 2m Xmobile DS139-2TB Đen Bạc

Cáp HDMI 2.0 Slim 2m Xmobile DS139-2TB Đen Bạc sở hữu chất liệu rất bền và chắc

Chọn thương hiệu uy tín, hàng chính hãng

Trên thị trường có bày bán rất nhiều loại HDMI đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, có nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng,... Tuy nhiên, để chọn cho mình được cáp HDMI uy tín, đảm bảo chất lượng bạn cần mua những sản phẩm chính hãng, có thương hiệu.

Một số thương hiệu nổi tiếng về cáp HDMI như Belkin, Xmobile, Ugreen,... bạn có thể thoải mái lựa chọn vì chất lượng cũng như giá cả khá đảm bảo, phù hợp với nhiều đối tượng.

Lựa chọn cáp HDMI theo thương hiệu

Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn mua được cáp HDMI từ các cửa hàng chuyên bán hàng điện máy, viễn thông, cho đến các trang bán hàng trên mạng uy tín, được nhiều người tin dùng.

Khi mua cáp HDMI tại Điện máy XANH bạn sẽ được nhận một số các ưu đãi cũng như dịch vụ bảo hành như sau:

  • Cam kết 100% sản phẩm chính hãng.
  • Bảo hành chính hãng 1 năm, có hỗ trợ dịch vụ vận chuyển đến tận nhà.
  • Chỉ cần có số điện thoại bạn có thể đổi trả và bảo hành cực dễ.
  • Ngoài ra, còn có hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn qua tổng đài miễn phí 1900 232 461 (7:30 - 22:00).

(Chính sách trên được cập nhật vào ngày 19/07/2022 và có thể thay đổi theo thời gian. Bạn có thể xem thông tin mới nhất tại đây.)

Mua cáp HDMI ở những cửa hàng uy tín
Lưu ý khi mua cáp HDMI:
  • Ưu tiên cáp HDMI chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh khi truyền tải.
  • Mua cáp HDMI phải phù hợp với nhu cầu, tránh mua quá đắt, quá nhiều tính năng trong khi bạn chỉ sử dụng để truyền dữ liệu hình ảnh cơ bản (HD, Full HD).
  • Khi mua cáp trôi nổi, không rõ nguồn gốc thì bạn nên yêu cầu về chế độ bảo hành như thế nào để an tâm khi sử dụng.

Giá cả

Thông thường, khi mua cáp HDMI hay bất kì một thiết bị kết nối nào, người dùng thường có thói quen mua loại hiện đại nhất, có nhiều tính năng mới. Song thực tế, có thể bạn sẽ không thể nào khai thác được hết tiện ích của nó.

Vì thế hãy chọn HDMI phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn. Hiện nay, giá của một chiếc cáp HDMI khoảng từ 100.000 - 200.000 đồng, con số cũng không quá mắc. Hãy sở hữu ngay cho mình một cáp HDMI phù hợp nhé.

Giá cả

3Top sản phẩm cáp HDMI bán chạy

Danh sách được cập nhật theo danh sách cáp hdmi bán chạy nhất tại Điện máy XANH dựa trên số bán thực tế, cập nhật ngày 19/07/2022.

Cáp HDMI 2.0 Tròn 2.0m eVALU DS201-WB

Dây cáp HDMI 2.0 Tròn DS201-WB của hãng eVALU có khả năng kết nối tivi, âm thanh, máy chơi game và một số thiết bị khác. Dây cáp giúp truyền tải dữ liệu với chất lượng hình ảnh chuẩn 4K UHD.

Ngoài ra, cáp HDMI eVALU còn sở hữu 2 đầu cáp HDMI Male, trên đầu của cáp được mạ vàng, giúp truyền tải cả dữ liệu và âm thanh cho người dùng.

Dây cáp HDMI 2.0 Tròn DS201-WB

Dây cáp HDMI 2.0 Tròn DS201-WB

Cáp HDMI 2.0 Dẹt 2m Xmobile DS135-2TB Đen

Cáp HDMI 2.0 Dẹt của Xmobile được thiết kế chất lượng khá bền chắc với đầu cắm của dây HDMI được mạ vàng bền bỉ, bên ngoài được trang bị thêm lớp vỏ cách điện an toàn. Cáp có khả năng xuất hình ảnh, âm thanh từ các thiết bị cho đến máy chiếu, màn hình.

Cáp kết nối hỗ trợ xuất hình ảnh vô cùng sắc nét với độ phân giải tối đa lên tới 4K UHD. Cùng với thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng gấp gọn thuận tiện cho việc sử dụng.

Cáp HDMI 2.0 Dẹt 2m Xmobile DS135-2TB Đen

Cáp HDMI 2.0 Dẹt 2m Xmobile DS135-2TB Đen

Cáp HDMI 2.0 360 độ 2m X Mobile DS091-TB

Cáp HDMI 2.0 360 độ 2m X Mobile DS091-TB sở hữu thiết kế gọn gàng, chắc chắn với độ dài lên đến 2m. Người dùng có thể mang bất cứ đi đâu mà họ muốn. Cáp được bọc nhựa khá tốt, đầu cáp được làm bằng kim loại có độ bền cao, sợi cáp có khả năng chịu nhiệt rất tốt.

Điểm thú vị của cáp HDMI 2.0 là có thể điều chỉnh hướng dây cáp quay đến 360 độ sao cho không cảm thấy vướng víu khi sử dụng. Cáp có khả năng truyền tải video 4K Ultra HDtốc độ khung hình 50/60Hz. Đa dạng các chức năng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau.

Cáp HDMI 2.0 360 độ 2m X Mobile DS091-TB

Cáp HDMI 2.0 360 độ 2m X Mobile DS091-TB

Cáp HDMI 2.0 Tròn 5m Belkin F3Y02 Đen

Cáp HDMI 2.0 Tròn 5m Belkin F3Y02 Đen nổi bật với thiết kế nhẹ, hiện đại, dễ dàng kết nối với độ dài dây tối đa 5m, được bao bọc bằng cao su cao cấp. Cáp sở hữu khả năng chống nhiễm từ, méo tiếng và hạn chế việc suy giảm tín hiệu khi thực hiện ghép nối với những thiết bị khác.

Dòng dây cáp này dùng tốt cho tivi 3D thường được sử dụng trong phòng họp, các buổi giảng dạy đáp ứng nhu cầu trình chiếu đa dạng. Belkin F3Y02 cung cấp cho người dùng chất lượng âm thanh như ở rạp chiếu phim thông qua hệ thống âm thanh 7.1.

Cáp giúp cho người dùng có trải nghiệm âm thanh trung thực, mạnh mẽ, lôi cuốn sự chú ý của người dùng.

Cáp HDMI 2.0 Tròn 5m Belkin F3Y02 Đen

Cáp HDMI 2.0 Tròn 5m Belkin F3Y02 Đen

Cáp HDMI 2.0 1.5m X Mobile DS093-TB

Cáp HDMI 2.0 1.5m X Mobile DS093-TB sở hữu kiểu dáng sang trọng, mạnh mẽ với tông màu chủ đạo là xám đen. Chính màu sắc đã làm cho phụ kiện trở nên thu hút hơn, cáp còn có khả năng cách điện tốt, đảm bảo cho người dùng an toàn.

Dòng cáp DSS093 có chiều dài lên tới 1.5m, giúp người dùng có thể di chuyển dễ dàng, có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác. Ngoài ra, cáp tivi này còn hỗ trợ kết nối đa dạng với nhiều thiết bị khác nhau.

Cáp HDMI 2.0 1.5m X Mobile DS093-TB

Cáp HDMI 2.0 1.5m X Mobile DS093-TB

4Một số lỗi thường gặp ở cáp tivi HDMI và cách khắc phục

Do tivi chưa bật nguồn, dây nguồn hỏng hoặc chỗ cắm bị lỏng

Đôi lúc bạn thấy tivi và các thiết bị khác không thể kết nối với nhau được thông qua cổng cáp HDMI. Điều này có thể là do tivi của bạn chưa bật nguồn hoặc chỗ cắm của điện bị lỏng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra, bật nguồn tivi sau đó cắm chặt các lỗ bị lỏng.

Do tivi chưa bật nguồn, dây nguồn hỏng hoặc chỗ cắm bị lỏng

Do tivi chưa bật nguồn, dây nguồn hỏng hoặc chỗ cắm bị lỏng

Do chưa chọn đúng cổng HDMI

Khi sử dụng cổng HDMI bạn cần phải kiểm tra kỹ càng và lựa chọn cáp thích hợp với tivi và thiết bị điện tử. Chính vì vậy, khi kết nối các thiết bị mà bạn không thấy được kết thì có thể là do cổng HDMI không đúng.

Bạn nên kiểm tra lại cổng HDMI và chọn cáp HDMI sao cho phù hợp với những thiết bị mà bạn muốn kết nối.

Do chưa chọn đúng cổng HDMI

Nguyên nhân do người dùng chưa chọn đúng cổng HDMI

Tivi không có tín hiệu nhận

Cáp tivi HDMI không thể kết nối có thể là do tivi không có tín hiệu nhận. Nguyên nhân có thể là do tivi lâu ngày chưa được vệ sinh nên ổ cắm bám bụi bẩn dẫn đến không nhận được tín hiệu.

Để cải thiện tình trạng này bạn cần phải thường xuyên vệ sinh cáp HDMI và những ổ cắm để tivi dễ dàng bắt tín hiệu hơn.

Tivi không có tín hiệu nhận

Tivi không có tín hiệu nhận

Trên đây Điện máy XANH đã giới thiệu đến các bạn cáp HDMI là gì, cách chọn mua phù hợp. Hi vọng bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.