Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Biên tập bởi Vũ Thị Thùy Cập nhật ngày 28/02/2023, lúc 10:00 427 lượt xem

Nhằm mang đến một chiếc tủ lạnh vừa giữ lạnh hiệu quả vừa đảm bảo sạch khuẩn, Panasonic đã không ngừng cải tiến thiết kế và công nghệ. Đặc biệt phải nhắc đến công nghệ Blue Ag+ với khả năng tiêu diệt đến 99.99%* vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn về công nghệ này ngay sau đây.

1Công nghệ Blue Ag+ là gì?

Đây là công nghệ được Panasonic nghiên cứu và phát triển trên các dòng sản phẩm tủ lạnh và máy giặt với cơ chế nhằm ức chế vi khuẩn có trong thực phẩm hoặc quần áo. Để cải tiến bảo vệ sức khỏe tốt hơn năm 2022, hãng đã quyết định trang bị công nghệ Blue Ag+ cho toàn bộ ngăn mát của tủ lạnh.

Công nghệ Blue Ag+ là gì?

Công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+ sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED, kích hoạt bề mặt bạc trên lưới lọc Ag tạo ra các gốc tự do (OH). Các gốc OH sẽ bám dính vi khuẩn trong luồng khí tủ lạnh rồi tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc. (Ag+) giúp diệt vi khuẩn gây hại lên đến 99.99%*, hạn chế lây mùi cho thực phẩm, giữ thực phẩm tươi ngon trọn dinh dưỡng. Đồng thời không khí trong tủ luôn được giữ sạch sẽ và an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Công nghệ Blue Ag+ là gì?

Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít NR-TV261BPKV có công nghệ Blue Ag+

2Cơ chế hoạt động của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Công nghệ Blue Ag+ hoạt động nhờ sự kết hợp giữa ánh sáng LED xanh cường độ cao và các tinh thể Ag+, cụ thể:

- Bước 1: Khi vận hành, ánh sáng xanh từ hệ thống đèn LED có khả năng kích hoạt các tinh thể bạc (Ag+) trên tấm lọc để giải phóng ra một lượng lớn các gốc tự do Hydroxyl (OH-).

- Bước 2: Bước 2: Các gốc Hydroxyl (OH-) sẽ bám chặt vào vi khuẩn trong luồng khí tủ lạnh, tạo phản ứng hóa học để loại bỏ gốc H- và làm biến chất các Protein trong vi , làm vô hiệu hóa vi khuẩn tại lưới lọc.

- Bước 3: Vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành nước và bị tiêu diệt hoàn toàn tại lưới lọc.

3Lợi ích của công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic

Diệt khuẩn hiệu quả đến 99.99% toàn ngăn mát

Thông qua cơ chế hoạt động trên, công nghệ Blue Ag+ có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hại trên toàn bộ ngăn mát của tủ lạnh. Từ đó giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả, tươi ngon lâu hơn, giữ trọn dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

Diệt khuẩn hiệu quả đến 99.99%

Công nghệ Blue Ag+ có trên tủ lạnh Panasonic Inverter 550 lít NR-DZ601VGKV

Để xác minh tính hiệu quả về khả năng diệt khuẩn, tập đoàn Südsachsen Wasser GmbH (tên ngắn là SWG) *1 CHLB Đức đã kiểm chứng công nghệ Blue Ag+ thông qua một loạt các thí nghiệm. SWG là một tập đoàn đa dịch vụ cung cấp các dịch vụ đo lường và kiểm tra, phân tích mẫu nước, chất thải và môi trường, vi khuẩn bằng các phương pháp hiện đại.

Công nghê Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic - kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (Đức)

Kết quả thử nghiệm cho thấy, công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt được khuẩn E.coli và khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus. Đây là một trong những tác nhân gây nên bệnh đường ruột và kích ứng ngoài da, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Công nghê Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic - kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (Đức)

* Kết quả thử nghiệm của Südsachsen, Wasser GmbH (tên ngắn là SWG * Đức) – dựa trên tiêu chuẩn ISO 22196:2007 công bố ngày 07.07.2008: trong điều kiện thí nghiệm, việc chiếu ánh sáng xanh cường độ lớn vào tấm lọc tinh thể bạc trong vòng 24h có thể diệt tới 99,99% vi khuẩn.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt được khuẩn E.coli và khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus.

Giấy chứng nhận công nghệ Blue Ag+ có khả năng tiêu diệt được khuẩn E.coli và khuẩn Tụ Cầu Vàng Staphylococcus aureus.

Giữ thực phẩm tươi ngon, trọn dinh dưỡng

Nghiên cứu của SWG (* Đức) chứng minh rằng hoạt động của các ion bạc (Ag+) trong công nghệ Blue Ag+ có khả năng vô hiệu hóa quá trình phát triển của tế bào vi khuẩn, hạn chế và kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn mới từ thực phẩm. Nhờ đó, thực phẩm được bảo quản tươi ngon và trọn dinh dưỡng trong thời gian lâu hơn, mang đến bữa ăn tròn vị đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Giữ thực phẩm tươi ngon, trọn dinh dưỡng

Tìm hiểu thêm tại đây.

Trên đây là bài viết chi tiết về công nghệ Blue Ag+ trên tủ lạnh Panasonic, hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn mua một chiếc tủ lạnh ưng ý cho cả gia đình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé.

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.