Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Tổng hợp 12 công nghệ hình ảnh trên các dòng tivi TCL hiện nay

Biên tập bởi Cập nhật ngày 09/03/2021, lúc 09:45 17.867 lượt xem

Tivi TCL có mặt ở Việt Nam từ lâu và ngày càng chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng khó tính. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu 12 công nghệ hình ảnh trên các dòng tivi TCL hiện nay nhé.

1MiniLED

Mini-LED là công nghệ hiển thị mới nhằm cải thiện tỷ lệ tương phảnmàu đen sâu hơn so với các tấm nền LCD được chiếu sáng bằng đèn LED thông thường (đi-ốt phát quang). Đèn Mini LED nhỏ hơn rất nhiều so với đèn LED thông thường, với kích cỡ lớn hơn 100 micron và dưới 200 micron.

MiniLED

Các tính năng của MiniLED:

  • Độ sáng lên đến 1000 nit, cao hơn so với màn hình LED thông thường.
  • Dải màu rộng đạt 95% DCI-P3, rộng hơn 30% so với màn hình LED thông thường.
  • Độ tương phản cực cao với 1.000.000 : 1 , so với màn hình LED thông thường thì chỉ có 4.000 : 1.
  • Local Dimming được nâng cấp nhờ các đèn mini LED siêu nhỏ phủ màn hình.
  • Độ bền tuổi thọ cao lên đến 100 nghìn giờ xem.
  • Viền màn hình mỏng hơn 15% so với LED thông thường.

2Quantum Dot

Quantum Dot là công nghệ chấm lượng tử có hạt vô cùng nhỏ giúp tivi hiển thị hình ảnh có dải màu sắc rộng hơn. So với tấm nền LCD thông thường, các tấm nền Quantum Dot này có gam màu rộng hơn 50%, do đó hình ảnh được sáng và chi tiết hơn.

Các tính năng nổi bật của công nghệ này:

  • Cho độ sáng tối đa của màn hình cao hơn. Tạo ra ánh sáng rực rỡ và tinh khiết tuyệt đẹp, hiển thị sắc thái màu sắc tinh khiết ở bất kỳ khu vực nào trên màn hình. Công nghệ Quantum Dot cho ra dải màu sáng lên đến 95% dải màu DCI-P3 và bền bỉ.
  • Độ chính xác màu sắc tốt hơn
  • Có độ chi tiết màu sắc cao
  • Độ tương phản rõ ràng giữa màu sáng và tối, khai thác tối đa công nghệ HDR mang lại hình ảnh có chiều sâu cuốn hút.

3Local Dimming

Local Dimming loại bỏ hiện tượng hình ảnh tất cả đều sáng hoặc tối, xoá bỏ những vùng sáng mờ xung quanh các vật thể sáng trong khung cảnh tối.

Ưu điểm của công nghệ này:

  •  Làm tối mờ cục bộ ở vùng ảnh tối và tăng độ sáng cho các vùng khác trên màn hình.
  • Cải thiện màu sắc của hình ảnh trông chân thực hơn, đen hơn và sâu hơn.
  • Cải thiện độ chi tiết trên từng điểm ảnh.

4Độ phân giải 8K

Tivi 8K là tivi có màn hình được trang bị độ phân giải 7680 x 4320 pixel, hình ảnh chi tiết sắc nét vượt trội hơn hẳn bất cứ độ phân giải nào hiện nay. Số điểm ảnh trên tivi 8K nhiều hơn gấp 4 lần so với tivi 4K hiện nay.

Độ phân giải 8K

Độ phân giải 8K mang lại:

  • Chất lượng hình ảnh cao, siêu nét, lên đến 33 triệu điểm ảnh. Các điểm ảnh này vẫn đảm bảo sắc nét và phủ kín toàn bộ màn hình với mọi kích thước tivi. Đặc biệt, tivi trên 75 inch cho ra hình ảnh đẹp liền mạch và đặc trưng nhất.
  • Tốc độ khung hình được xử lý cao giúp hình ảnh cho ra căng nét và đẹp.
  • Độ sáng, tương phản có độ sâu cuốn hút. Đặc biệt, độ sáng được tăng gấp 4 lần so với màn hình LCD thông thường với 1500 - 2000 nit ấn tượng.

5Nâng cấp hình ảnh 8K

Công nghệ nâng cấp 8K sử dụng thuật toán cao cấp dễ dàng nhận biết hình ảnh, từ đó nâng cấp độ phân giải cao hơn, cải thiện màu sắc, tăng cường chi tiết và bù trừ hình ảnh chuyển động của từng khung hình lên chuẩn 8K sắc nét.

Điều này giúp bạn trải nghiệm các bộ phim tại gia ở mọi chất lượng lên chuẩn tương đương 8K.

6HDR10+

HDR10+ là một định dạng HDR (High Dynamic Range) mở rộng thông qua việc cho phép MetaData (siêu dữ liệu động). Công nghệ này cho phép thiết bị liên tục điều chỉnh cài đặt hiển thị, giúp người dùng có được màu sắc hình ảnh đẹp nhất.

Khi một bộ phim có quá nhiều cảnh quay khác nhau ở điều kiện ánh sáng không tương đồng, HDR10+ sẽ dựa trên MetaData để điều chỉnh hình ảnh, từng khung hình và hình ảnh để đạt được màu sắc, ánh sáng phù hợp, sống động và chân thực nhất.

HDR10+

Công nghệ này mang lại ưu điểm:

  • Độ sáng 4000 nits giúp hình ảnh hiển thị sáng hơn.
  • Độ sâu 10 bit với 1.07 tỷ điểm màu hiển thị hình ảnh giúp người xem có thể nhìn thấy được màu sắc tốt trên từng khoảnh khắc.

7Dolby Vision

Dolby Vision là công nghệ hiển thị HDR tiên tiến nhất thế giới hiện nay được cung cấp bởi Dolby, sử dụng siêu dữ liệu động phân tích các nội dung trên từng khung hình được diễn ra chính xác nhất, kết hợp hoàn hảo từ độ sáng, độ tương phảnhiệu suất thể hiện màu sắc.

Dolby Vision

Công nghệ giúp mang lại:

  • Độ sáng vượt trội, khả năng hiển thị màu sắc của đối tượng cũng được tăng lên mang lại sự sắc nét và rõ ràng.
  • Hình ảnh được tái tạo chi tiết, màu sắc chân thực.
  • Độ tương phản tốt giúp hình ảnh sâu hơn.

8MEMC

Thuật toán đặc biệt của MEMC giúp đánh giá chuyển động và bù trừ hình ảnh giữa hai khung hình, thông thường hỗ trợ tăng cường tần số quét lên đến gấp đôi. Với MEMC 120 Hz, thao tác đánh giá và bù trừ hình ảnh sẽ được thực hiện trên tần số quét thực 120 Hz, lên đến 240 Hz.

Nhờ công nghệ này, hình ảnh chuyển động của vật thể sẽ trở nên mượt mà và ít bị nhiễu hơn.

MENC

9Màn hình 4K

Tivi có màn hình độ phân giải 4K tương đương với 4096 x 2160 pixel. Tivi 4K có độ nét gấp 4 lần độ phân giải Full HD thông thường. Màn hình 4K hiển thị tương ứng trên màn là 8.300.000 điểm ảnh. Nhờ vậy, các hình ảnh trên tivi có độ nét siêu vượt trội so với các dòng tivi thường.

Màn hình 4K

10Dải màu rộng (WCG)

Công nghệ WCG giúp hình ảnh trên tivi nhiều màu sắc hơn thay vì dải 3 màu cơ bản RGB (đỏ, xanh lá, xanh dương) bằng cách bổ sung thêm màu trắng.

WCG hỗ trợ ngay cả trên các nội dung quay bị thiếu sáng hay các bộ phim cũ trước đây khi chất lượng ánh sáng không cao, mang đến trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt và mới lạ.

Dải màu rộng (WCG)

11HDR

HDR là tên viết tắt của High Dynamic Range, là dải tương phản động cao cho phép tivi hiển thị đầy đủ vùng sáng lẫn tối trên cùng một khung hình. Độ sáng trên HDR được căn chỉnh từ 1000 - 1200 nit.

HDR

12Micro Dimming

 Micro Dimming

Micro dimming là công nghệ tối mờ cục bộ, phân tích nội dung hình ảnh trên tivi thành hàng trăm vùng ảnh nhỏ riêng biệt, tự động điều chỉnh độ sáng, tối theo từng vùng, tăng cường độ tương phản cho hình ảnh (độ tương phản này đặc biệt rõ ràng khi bạn trải nghiệm tivi trong bóng tối), đem đến cho mọi người những hình ảnh sống động và gần với hình ảnh thực tế nhất.

Trên đây là tổng hợp 12 công nghệ hình ảnh trên các dòng tivi TCL hiện nay. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.