Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Loa thông minh là gì? Tìm hiểu tất tần tật kiến thức về loa thông minh

Biên tập bởi Trần Văn Trường Cập nhật ngày 22/04/2021, lúc 09:35 1.041 lượt xem

Thời gian gần đây, loa thông minh ngày càng được phổ biến bởi nó không chỉ để nghe nhạc mà còn hỗ trợ nhiều tính năng khác. Vậy loa thông minh là gì? Dùng để làm gì? Tham khảo bài viết dưới đây Điện máy XANH sẽ chia sẻ cho bạn biết nhé!

1Loa thông minh là gì?

Loa thông minh là loại loa được thiết kế không dây được kết nối với Wifi hoặc Bluetooth, loa này sử dụng thiết bị kích hoạt/điều khiển bằng giọng nói với một trợ lý ảo được tích hợp bên trong để giúp bạn thực hiện các yêu cầu đặt ra.

Ngoài ra, mỗi loại loa có giao diện và những tính răng nội bộ riêng, những tính năng này có thể được điều khiển thông qua các phần mềm kết nối với chúng.

Loa thông minh là gì?

2Loa thông minh dùng để làm gì?

Thông thường, loa thông minh được sử dụng để nghe nhạc, nghe radio, phát tin tức hay cũng có thể thực hiện nhắc nhở công việc, báo thức, tìm kiếm thông tin.

Đặc biệt hơn, thời gian gần đây loa thông minh còn được sử đụng để nhắn tin, nhận hoặc thực hiện các cuộc gọi, mua sắm,... Cùng với đó, nó còn có thể kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà như điều hòa, hệ thống đèn, khóa thông minh,...

Loa thông minh dùng để làm gì?

3Nguyên lý hoạt động của loa thông minh

Loa thông minh có những tính năng tuyệt vời như trên thì cũng đi kèm những công nghệ được sử dụng trên chiếc loa thông minh này, nổi bật là công nghệ nhận dạng giọng nói để có thể hiểu và thực hiện theo những gì con người nói.

Những hãng sản xuất sẽ cho ra những hệ thống nhận diện từ ngữ khác nhau. Ví dụ như: “Hey Siri” - Apple, “Alexa” - Amazon và “Ok Google” - Google.

Quá trình hoạt động được xử lý rất nhanh, khi nghe được từ khóa thì loa sẽ tiến hành ghi âm lại và gửi về trung tâm xử lý. Trải qua quá trình giải mã và sẽ phản hồi lại thông qua hệ thống IoT.

Nguyên lý hoạt động của loa thông minh

4Sử dụng loa thông minh có đảm bảo tính riêng tư không?

Đây là vấn đề có khá nhiều người lo lắng khi sử dụng loa thông minh. Những người dùng lo lắng rằng giọng nói của họ bị ghi âm, bắt chước giọng nói điều này làm ảnh hưởng đến việc bảo mật tài khoản của họ.

Các hãng sản xuất khẳng định rằng thiết bị của họ sẽ không ghi âm khi người dùng không muốn sử dụng và những bản ghi ấy đều được mã hóa dữ liệu để bên thứ ba không thể can thiệp tới.

Để đảm bảo thông tin được bảo mật, các hãng sản xuất cũng đã thiết kế các nút tắt tiếng trên sản phẩm của mình. Tuy nhiên, về phía Apple thì chưa tiết lộ cách tắt tiếng của HomePod.

loa-thong-minh-la-gi-tim-hieu-tat-tan-tat-kien-th-7

5Những thiết bị loa thông minh nổi bật nhất hiện nay

Google Home, Google Nest Mini, Google Home Max

Google Home có hình dáng thon dài, đỉnh dốc nghiêng nhẹ mang đến sự cân đối, hài hòa. Ngoài ra, Google Home có thể lấy nhạc từ Spotify , YouTube, SoundCloudDeezer. Cùng với đó, loa này còn cho phép kết nối Bluetooth đến Google Home, cho phép phát âm thanh từ thiết bị có khả năng Bluetooth khác.

Google Nest Mini có thiết kế nhỏ và nhẹ hơn, nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn, đèn Led và được trang bị móc treo tường rất tiện lợi. Thiết bị này có khả năng tương thích với hầu hết mọi thiết bị thông minh tương thích với Google Assistant.

Google Home Max là một chiếc loa thông minh cao cấp nhất trong bộ ba này của Google. Thiết bị này vẫn giữ vai trò trung tâm điều khiển nhà thông minh, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói. Quan trọng hơn, chất lượng âm thanh được nâng cấp cho trải nghiệm tuyệt vời hơn so với 2 phiên bản trước đó.

Google Home Max

Amazon Echo, Echo Dot

Loa thông minh Amazon Echo sử dụng một trợ lý thông minh nhân tạo có tên Alexa. Alexa có thể phát nhạc, hẹn giờ, điều khiển các thiệt bị thông minh hay tìm kiếm thông tin,...

Amazon Echo Dot là phiên bản nhỏ hơn của loa Amazon Echo thích hợp sử dụng ở nhà, văn phòng nhỏ. Loa Echo Dot có đường kính khoảng 7.62cm và cao gần 3.81cm. Mặt trên của loa có nút bấm để điều khiển âm lượng, bật tắt nguồn và mở thiết bị trả lời mệnh lệnh bằng giọng nói.

Amazon Echo

Apple Homepod

Apple cũng đã cho ra một sản phẩm loa thông minh khác với tên HomePod. Thiết bị này sử dụng trợ lý ảo Siri quen thuộc, điều khiển các thiết bị khác thông qua nền tảng nhà thông minh của Apple có tên là HomeKit.

Apple Homepod

JBL Link 20

Tiếp đến là loa thông minh JBL Link 20 được trang bị Google Chromecast, không chỉ kết nối với các loa JBL Link khác mà còn kết nối được với nhiều thiết bị khác dựa trên Chromecast. Ngoài ra, nó cũng trang bị Bluetooth, có khả năng tương thích với nhiều thiết bị. Cùng với đó thời lượng pin và chất lượng âm thanh ổn định cũng là điểm nổi bật của thiết bị này.

JBL Link

Sonos One

Sonos One là loa thông minh được thiết kế có sẵn các dịch vụ truyền phát nhạc và radio Internet phổ biến. Ngoài ra khi điều khiển với Siri, Google Assistant hoặc Alexa là bạn có thể có tận hưởng chất âm tuyệt vời của Sonos One. Sonos One còn được tích hợp sẵn Aiplay 2, giúp bạn truyền phát các âm thanh từ iPhone.

Sonos One

Trên đây là bài viết giới thiệu cho bạn những thông tin cần về loa thông minh. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để dưới phần bình luận để Điện máy XANH giải đáp cho bạn nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.