Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

11 mẹo tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả trong ngày hè oi bức

Biên tập bởi Nguyễn Bùi Nhật Mỹ Cập nhật ngày 15/06/2023, lúc 19:20 1.282 lượt xem

Vào ngày hè, thời tiết dần nóng lên là khoảng thời gian gia đình bạn dùng nhiều thiết bị làm mát nhất. Hãy cùng Điện máy XANH xem ngay 11 mẹo tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả trong ngày hè oi bức này nhé!

1Vị trí đặt máy lạnh

Máy lạnh nên được đặt ở vị trí không bị chiếu nắng hoặc ở nơi râm mát trong nhà, hạn chế nơi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu đạt được các điều kiện trên, máy sẽ giảm từ 3-5 độ C nhiệt độ không khí phải làm lạnh, vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ máy.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo các chỉ dẫn lắp đặt của nhà sản xuất, tuyệt đối không đặt máy lạnh ở nơi nhiều bụi để tránh ảnh hưởng tới hoạt động của máy, đặt máy ở nơi có thể dễ dàng tiếp cận để vệ sinh và bảo trì máy.

Vị trí đặt máy lạnh

Lắp máy lạnh ở nơi thoáng mát sẽ giúp làm lạnh nhanh hơn

2Sử dụng các thiết bị làm mát có công nghệ Inverter

Hầu hết các thiết bị chúng ta sử dụng ngày nay đều được trang bị công nghệ hiện đại Inverter, với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả lên đến 60% cùng chế độ vận hành êm ái, không gây ồn ào, phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, công nghệ này chỉ thực sự tiết kiệm điện khi bạn sử dụng với tần suất cao, lâu dài và nhiều, thì mới có hiệu quả.

Sử dụng các thiết bị làm mát có công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter của tủ lạnh Panasonic Inverter 417 lít NR-BX471GPKV giúp tiết kiệm điện tối đa

3Dùng lò vi sóng để nấu hay hâm nóng

Đa số các sản phẩm lò vi sóng hiện nay đều trang bị công nghệ Inverter, chế độ ECO đi kèm với chức năng hẹn giờ và chức năng tùy chỉnh mức công suất khác nhau phù hợp cho từng loại thực phẩm.

  • Công nghệ Inverter: Tính năng này giúp bạn tiết kiệm điện cho lò vi sóng từ 30 - 40% so với lò vi sóng thông thường. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thể đặt thêm nhiều thức ăn bên trong lò hơn nhờ lượng nhiệt phân bố đều và ổn định.
  • Chế độ ECO (Tiết kiệm điện năng): Là tính năng được tích hợp trong lò vi sóng giúp giảm tối đa mức tiêu hao năng lượng bằng cách cung cấp mức điện năng dự phòng thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình nấu cũng như chất lượng món ăn, góp phần tối ưu năng lượng giảm thiểu chi phí trong quá trình nấu nướng.
  • Chức năng hẹn giờ: Chức năng này của lò vi sóng cho phép bạn thực hiện thao tác hẹn giờ để nấu ăn, hâm nóng,… giúp cho bạn định lượng được khoảng thời gian cần thiết để thực phẩm có thể chín đúng lúc, tránh các trường hợp thực phẩm bị đặt quá giờ sẽ dễ bị cháy, hỏng.

Do đó, lò vi sóng tiết kiệm điện năng vượt trội, người dùng không phải lo lắng về vấn đề tiền điện mỗi tháng.

Dùng lò vi sóng để nấu hay hâm nóng

Lò vi sóng có nướng Sharp R-G52XVN-ST 25 lít tiết kiệm điện nhờ chế độ ECO

4Sử dụng bóng đèn CFL để thay thế

Bóng đèn huỳnh quang compact (CFL) là loại bóng đèn có hình dáng hình chữ U, có loại 1U, 2U, 3U, hoặc hình xoắn ốc. Bóng đèn CFL cho hiệu suất phát sáng cao và có tuổi thọ cao hơn đèn sợi đốt thông thường. Bình quân, dùng đèn huỳnh quang tiết kiệm hơn đèn sợi đốt 8 - 10 lần, tiết kiệm hơn 75% chi phí điện năng tiêu hao mỗi tháng, phù hợp dùng trong các khu vực sử dụng đèn trong thời gian dài.

Từ đèn bàn và đèn âm tường đến bộ đèn trang trí, đèn huỳnh quang compact hiện có bán ở các hình dạng và kích thước khác nhau thường dùng với ánh sáng trắng dịu, tự nhiên hoặc ánh sáng ban ngày.

Sử dụng bóng đèn CFL để thay thế

Dùng bóng đèn CFL giúp tiết kiệm điện năng

5Giảm thời gian vắt khô quần áo

Nếu bạn hay sấy quần áo, nên để cho máy nghỉ chế độ này trong những tháng mùa hè và phơi đồ ngoài trời. Không chỉ tiết kiệm năng lượng, ánh nắng mặt trời sẽ giúp khử trùng quần áo và làm đồ có mùi thơm tự nhiên.

Nếu bạn chỉ vắt khô nên giảm nửa thời gian so với thông thường để giảm nửa mức tiêu hao năng lượng. Ví dụ, nếu bạn thường đặt thời gian 5 phút để vắt, bạn có thể giảm xuống còn 2,5 hay 2 phút, trong mùa nóng, phơi đồ ngoài sẽ khô rất nhanh.

Giảm thời gian vắt khô quần áo

Máy giặt Samsung Inverter 10 kg WW10TP44DSB/SV giúp tiết kiệm thời gian giặt, sấy

6Sử dụng thùng đá giữ nhiệt

Vào những ngày nắng nóng, chúng ta thích đồ uống lạnh, nhưng việc mở cửa tủ liên tục khiến tủ lạnh mất nhiệt và tiêu thụ nhiều điện hơn để làm lạnh thực phẩm. Thay vì giữ đồ uống trong tủ lạnh, bạn hãy đông lạnh các chai nước, sau đó đặt trong một thùng đá giữ nhiệt chứa đầy nước để rã đông. Bằng cách này, bạn đã có có đồ uống lạnh mà không cần liên tục mở cửa tủ lạnh liên tục cả ngày.

Việc cho nhiều đồ vào tủ lạnh cũng khiến cho tủ phải hoạt động với công suất cao để làm lạnh hết các thực phẩm bên trong tủ nên phải tiêu tốn thêm nhiều năng lượng hơn so với bình thường.

Thùng cách nhiệt tốt và an toàn cho thực phẩm

Thùng đá giữ nhiệt tốt và an toàn cho thực phẩm

7Rút phích cắm các thiết bị điện không sử dụng

Đối với các thiết bị điện, ngay khi được cắm vào ổ điện là chúng sẽ sử dụng điện năng, các thiết bị sẽ ở chế độ chờ, nếu bạn chỉ tắt thiết bị bằng remote nhưng bạn vẫn giữ phích cắm trong ổ điện thì vẫn tiêu hao năng lượng.

Vì vậy, hãy rút bỏ phích cắm chúng vào ban đêm hoặc khi không sử dụng nữa. Tương tự, rút phích cắm với cáp sạc điện thoại và máy biến áp sẽ giúp bạn giảm được tiền điện.

Rút phích cắm các thiết bị điện không sử dụng

Rút các phích cắm để tiết kiệm điện năng

8Sử dụng năng lượng mặt trời

Hãy biết cách tận dụng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong mùa nóng cao điểm này. Bạn hãy mở cửa sổ rộng để có ánh sáng như dùng thay cho ánh sáng của đèn điện. Ngoài ra, năng lượng mặt trời còn thay thế phần nào nguồn nhiên liệu hóa thạch, tránh phát thải khí CO2 có hại cho môi trường.

Bên cạnh đó, nếu có thói quen sử dụng nước nóng khi tắm, bạn có thể lựa chọn mua các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời với giá thành rất hợp lý, lại tiết kiệm được khối tiền điện hàng tháng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà 320 lít Titan ống Gold 58-320 phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Sơn Hà 320 lít Titan ống Gold 58-320 phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày

9Xem công suất điện năng tiêu thụ (EER)

Trước khi mua một thiết bị điện, bạn cần tìm hiểu các chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng EER để có thể chọn mua thiết bị tiết kiệm điện tốt nhất.

Hãy tìm kiếm phần ghi chú màu vàng có chữ ” Energy Guide”, con số hiển thị trên đó là chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng của thiết bị. Số này càng cao thì hiệu suất năng lượng của thiết bị càng lớn.

Xem công suất điện năng tiêu thụ (EER)

Sử dụng các thiết bị có chỉ số EER phù hợp để giảm tiền điện

10Đặt nhiệt độ thích hợp

Sau bước khởi động máy, bạn không nên chọn nhiệt độ quá thấp cho điều hòa. Nhiệt độ càng thấp sẽ khiến máy đẩy hoạt động của động cơ lên cao hơn, điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn.

Hãy duy trì nhiệt độ phòng ở mức hợp lý, từ 24 đến 28 độ là khoảng nhiệt độ thích hợp để cơ thể bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy giảm, vì thế, sẽ làm tiết kiệm điện hơn.

Chỉnh nhiệt độ vừa phải để không tiêu tốn nhiều điện năng

Chỉnh nhiệt độ vừa phải để không tiêu tốn nhiều điện năng

11Không bật tắt máy lạnh liên tục

Nhiều người có thói quen ra khỏi phòng là tắt máy lạnh rồi vào phòng lại bật lại dù thời gian ra ngoài không lâu và cũng có người có thói quen bật máy lạnh khi thấy nóng và tắt máy lạnh khi thấy lạnh.

Hành động này sẽ khiến cho máy lạnh mau hỏng và gây tốn điện nhiều hơn vì chúng phải mất một lượng điện năng để khởi động lại. Vì thế, bạn nên duy trì nhiệt độ máy lạnh ở mức 28 - 29 độ C và dùng thêm quạt để hơi lạnh lan tỏa khắp phòng.

Dùng quạt trần Mr.Vu Hero kết hợp với máy lạnh để hơi lạnh tỏa khắp phòng nhanh hơn, giúp tiết kiện điện năng

Dùng quạt trần Mr.Vu Hero kết hợp với máy lạnh để hơi lạnh tỏa khắp phòng nhanh hơn, giúp tiết kiện điện năng

Mong là với những mẹo tiết kiệm điện Điện máy XANH chia sẻ trên, hóa đơn điện mùa hè không còn là nỗi lo của gia đình bạn nữa!

Bạn có làm được không ?
0
Không

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.