Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Nên mua Smart tivi Samsung hay Sony? Hãng nào phù hợp hơn

Biên tập bởi Minh Đạt Cập nhật ngày 06/04/2024, lúc 10:15 158.861 lượt xem

Nhiều người dùng khi chọn mua Smart tivi sẽ băn khoăn, đau đầu chọn lựa giữa 2 tên tuổi lớn là SamsungSony. Hãy cùng Điện máy XANH điểm qua một số yếu tố quan trọng trên Smart tivi của 2 hãng này để giúp bạn dễ dàng chọn mua hơn nhé!

1 Kiểu dáng, thiết kế tivi

Smart tivi Samsung có thiết kế sang trọng, màn hình tràn viền cùng chân đế cầu kỳ lạ mắt. Một số thiết kế tivi có thể kể đến như: Thiết kế Infinity One tràn viền, thiết kế Air Slim hay thiết kế dạng khung tranh mang đến cho người xem từng thước phim đầy chân thực và sắc nét.

Đặc biệt với dòng tivi Samsung Lifestyle cực độc lạ, có thể xoay ngang dọc vừa được hãng ra mắt gần đây đã phá vỡ mọi giới hạn về một chiếc tivi truyền thống, mở ra một kỷ nguyên mới.

 Smart Tivi Neo QLED 4K 55 inch Samsung QA55QN85B thiết kế màn hình mỏng, chân đế bằng kim loại chắc chắn

Smart Tivi Neo QLED 4K 55 inch Samsung QA55QN85B thiết kế màn hình mỏng, chân đế bằng kim loại chắc chắn

Smart tivi Sony chú trọng tính đơn giản và mạnh về độ mỏng của viền màn hình (dưới 1cm). Một số mẫu tivi Sony gần đây có thiết kế mặt sau giấu hết dây dẫn, cáp kết nối,... phù hợp với người dùng có nhu cầu tìm mua tivi treo tường hay người ưa chuộng phong cách tối giản.

Google Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X77L được thiết kế viền đen, mỏng tăng vẻ sang trọng cho không gian nội thất

Google Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X77L được thiết kế viền đen, mỏng tăng vẻ sang trọng cho không gian nội thất

2Chất lượng hình ảnh

Một điểm chung trên hầu hết các dòng tivi Samsung đó là hình ảnh thường chú trọng ở màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao. Trong khi đó, Sony vẫn đi theo hướng màn hình sáng dịu nhẹ, màu sắc vừa phải và tự nhiên.

Nhiều Smart tivi Samsung được trang bị công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot có khả năng hiển thị 100% dải màu và tự động điều chỉnh màu sắc nhờ các hạt nano hấp thụ và biến ánh sáng thành một tỷ sắc màu, duy trì độ sáng và độ sống động cho màu sắc bền bỉ dài lâu.

Bên cạnh đó, nhờ sự kết hợp của các công nghệ như Supreme UHD Dimming, Motion Xcelerator Turbo,... mà các cảnh chuyển động trên tivi Samsung mượt mà và sắc nét hơn.

Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q60C trang bị công nghệ Motion Xcelerator giúp nâng cao độ rõ nét của chuyển động

Smart Tivi QLED 4K 55 inch Samsung QA55Q60C trang bị công nghệ Motion Xcelerator giúp nâng cao độ rõ nét của chuyển động

Là một ưu thế vượt trội của Smart tivi Sony khi sở hữu công nghệ màn hình OLED với các diode phát sáng và vật liệu bán dẫn có khả năng phát sáng khi có dòng điện chạy qua.

Tivi Sony còn trang bị thêm các công nghệ hình ảnh nổi bật khác như Dolby Vision, Công nghệ quét hình Motionflow™ XR, X-Reality™ PRO, TRILUMINOS™ Display, Cognitive Processor XR,... mang đến khả năng hiển thị hình ảnh cao, chuyển động mượt mà, chân thật và sắc nét.

Google Tivi Sony 32 inch KD-32W830K sử dụng công nghệ hình ảnh 4K X-Reality PRO nâng cấp chất lượng từng điểm ảnh cho độ rõ nét vượt trội

Google Tivi Sony 32 inch KD-32W830K sử dụng công nghệ hình ảnh 4K X-Reality PRO nâng cấp chất lượng từng điểm ảnh cho độ rõ nét vượt trội

3Công nghệ âm thanh

Tivi Samsung và Sony đều chú trọng nâng cấp công nghệ âm thanh, nhằm mang đến trải nghiệm xem phim tốt nhất. Cả 2 đều có công nghệ âm thanh vòm như Dolby Digital, DTS,... với công suất 10W, mang đến chất lượng âm thanh vô cùng sống động và mạnh mẽ.

Về phía Samsung cũng đầu tư các công nghệ đặc biệt như Object Tracking Sound+ (OTS+), DTS Premium Sound 5.1, âm thanh 3D,... mang đến trải nghiệm âm thanh 3D trung thực, có độ chính xác cao, kích thích cả về thị giác lẫn thính giác của người xem.

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q60C sử dụng công nghệ OTS Lite giúp âm thanh chuyển động mượt mà theo hình ảnh

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q60C sử dụng công nghệ OTS Lite giúp âm thanh chuyển động mượt mà theo hình ảnh

Về điểm riêng biệt thì các sản phẩm của Sony được trang bị thêm công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos, tái tạo âm thanh ClearAudio+, công nghệ tăng cường âm thanh S-Master Digital Amplifier,... giúp khuếch tán âm thanh mạnh hơn, trầm và rõ nét hơn.

Công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos trên tivi Sony

4Giao diện thông minh, đủ tính năng kết nối, chia sẻ

Smart tivi Samsung sử dụng giao diện hệ điều hành Tizen do chính Samsung phát triển với cách bố trí các ký hiệu trên màn hình trực quan, dễ sử dụng, giúp người dùng tìm kiếm các ứng dụng nhanh chóng và tiện lợi.

Bên cạnh đó, hãng còn đặc biệt thiết kế tính năng Multi View giúp chiếu song song màn hình tivi và màn hình điện thoại.

Smart Tivi Samsung 4K 43 inch UA43CU8000 tích hợ hệ điều hành Tizen™ có giao diện đơn giản, biểu tượng rõ ràng, dễ sử dụng

Smart Tivi Samsung 4K 43 inch UA43CU8000 tích hợp hệ điều hành Tizen™ có giao diện đơn giản, biểu tượng rõ ràng, dễ sử dụng

Smart tivi Sony bao gồm các giao diện như Android TV và phiên bản nâng cấp là Google TV chạy hệ điều hành Android 10 xuất hiện trên các dòng tivi Sony BRAVIA 2021 với kho tiện ích vô cùng đa dạng.

Cùng với đó là khả năng tương thích cao giúp kết nối bàn phím, chuột dễ dàng và hỗ trợ kết nối đến 4 tay cầm chơi game.

Google Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X80K sử dụng hệ điều hành Google TV giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Google Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X80K sử dụng hệ điều hành Google TV giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Bên cạnh đó, cả 2 hãng Smart tivi Samsung và Sony đều hỗ trợ đa dạng các cổng kết nối như cổng USB, HDMI, cổng Optical,... và các công nghệ kết nối như Bluetooth, WiFi giúp người dùng dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như loa, laptop, điện thoại,... tiện lợi.

Nhìn chung, cả hai giao diện đều mang đến vẻ đẹp mắt, dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, không tránh khỏi việc có những đặc điểm riêng biệt, dẫn đến sự khác biệt khi so sánh giữa tivi Samsung và Sony:

Tiêu chíSmart tivi SamsungSmart tivi Sony
Giao diện thông minhGiao diện Tizen đẹp, thiết kế gọn gàng, sắp xếp khoa họcGiao diện Android đẹp, các tính năng quan trọng được thể hiện ở trang chủ nên rất dễ tìm
Kho ứng dụng
  • Thư viện ứng dụng đa dạng, nổi bật với các ứng dụng phổ biến và những ứng dụng thuần Việt như FPT Play, Zing TV, YouTube, Trình duyệt web,...
  • Hỗ trợ Facebook, HD Việt
  • Quá trình tải ứng dụng đơn giản và thuận tiện
  • Tuy nhiên, không có sự đa dạng trong các tựa game
  • Kho ứng dụng trên Google Play phong phú hơn so với trên tivi Samsung.
  • Quá trình tải ứng dụng phức tạp hơn một chút (cần đăng nhập tài khoản Google để tải).
  • Nhiều lựa chọn về các tựa game.
Tốc độ xử lýNhanh mượt nhất là tivi đời mớiTốc độ ổn, không bằng Smart tivi Samsung
Remote thông minhRemote có thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay, tuy nhiên thiếu đi tính năng so với một số thiết bị khácTrong số các tivi mới, remote hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói Tiếng Việt (Google Assistant), rất tiện lợi
Điều khiển tivi bằng điện thoạiBằng ứng dụng Samsung Smart ViewBằng ứng dụng Sony TV SideView
Chiếu màn hình điện thoại lên tivi qua Screen Mirroring
Chiếu hình bằng Google CastKhông
Kết nối với laptop bằng ứng dụngThông qua ứng dụng Samsung Smart ViewKhông
Kết nối tay cầm chơi gameCó, có thể kết nối 1 - 2 tay cầmCó, có thể kết nối lên đến 4 tay cầm
Kết nối chuột, bàn phímCó hỗ trợ, nhưng một số ứng dụng không sử dụng đượcTivi Sony chạy hệ điều hành Android hỗ trợ khá tốt chuột, bàn phím
Tìm kiếm bằng giọng nóiKhông

5Nên mua Smart tivi Samsung hay Sony?

Mỗi hãng sẽ có những ưu điểm và tính năng nổi bật riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại tivi phù hợp. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi nên mua Smart tivi Samsung hay Sony thì mời bạn tham khảo các lý do như sau:

SamsungSony
  • Thích xem hình ảnh rực rỡ, bắt mắt.
  • Thích các thiết kế tivi độc đáo.
  • Bạn quan trọng tốc độ xử lý khi mua tivi.
  • Bạn thường xuyên cần kết nối laptop với tivi.
  • Thích sử dụng Facebook, xem phim thông qua ứng dụng HD Việt trên tivi.
  • Mong muốn sở hữu một chiếc tivi nhỏ gọn, có khả năng giấu gọn dây dẫn, treo tường một cách gọn gàng và đẹp mắt.
  • Thích trải nghiệm các tính năng đặc sắc từ Google và ứng dụng phong phú trên Google Play.
  • Thích sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói qua Google Assistant.
  • Thích tivi màu sắc tự nhiên, dịu nhẹ, chất lượng hình ảnh đỉnh cao.

Nội dung trên dựa trên những đánh giá cá nhân của người viết, có thể giống hoặc không giống với đánh giá của bạn về Smart tivi 2 hãng trên. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.