Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Nên mua tivi màn hình cong hay tivi màn hình phẳng cho phù hợp với gia đình?

Biên tập bởi Phạm Thị Trà Mi Cập nhật ngày 21/08/2022, lúc 10:56 347 lượt xem

Sự xuất hiện của tivi màn hình cong đã tạo ra một sức hút lớn trên thị trường. Người tiêu dùng lại có thêm một sự lựa chọn, đồng thời cũng phân vân nên mua tivi màn hình cong hay màn hình phẳng cho gia đình. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1Tivi màn hình cong là gì? Ưu và nhược điểm của tivi màn hình cong

Tivi màn hình cong là gì?

Đúng như tên gọi của nó, tivi màn hình cong là tivi có màn hình bị uốn cong (thay vì màn hình phẳng như thông thường). Đây là công nghệ sản xuất tivi tiên tiến, theo một tiêu chuẩn nhất định (bán kính cong hình tròn là 4,2m).

Điểm mấu chốt của các sản phẩm tivi màn hình cong là các hạt LED. Các hạt LED được cho phép co giãn nên dù uốn cong thế nào thì hình ảnh vẫn nguyên vẹn, sắc nét, không hề bị bóp méo hay thay đổi màu sắc.

Tivi màn hình cong

Ưu điểm của tivi màn hình cong

  • Thiết kế đẹp, sang trọng và ấn tượng.
  • Tivi màn hình cong cho hình ảnh có chiều sâu.
  • Cảm giác mọi thứ như rộng lớn hơn khi xem.
  • Hình ảnh sắc nét, độ tương phản tốt từ mọi hướng nhìn.
  • Tivi màn hình cong mang lại trải nghiệm tốt hơn.
Khoảng cách từ mắt đến các điểm của tivi

Nhược điểm của tivi màn hình cong

  • Góc nhìn hạn chế hơn.
  • Dễ phản xạ ánh sáng.
  • Tivi màn hình cong không phù hợp lắm khi treo tường.
Tivi màn hình cong tạo khoảng cách trống khi treo tường

2Tivi màn hình phẳng là gì? Ưu và nhược điểm của tivi màn hình phẳng

Tivi màn hình phẳng là gì?

Tivi màn hình phẳng là dạng tivi phổ biến nhất hiện nay. Nó có dạng màn hình phẳng, gồm 2 loại là smart tivi và tivi thường.

Ưu điểm của tivi màn hình phẳng

  • Tối ưu không gian gia đình bạn. 
  • Góc nhìn rộng hơn so với tivi màn hình cong.
Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 55 inch UA55AU8100

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 55 inch UA55AU8100

Nhược điểm của tivi màn hình phẳng

Tivi màn hình phẳng thực sự “không giỏi” trong việc mang đến những trải nghiệm hình ảnh chân thực và có chiều sâu như màn hình cong. 

3Nên mua tivi màn hình cong hay tivi màn hình phẳng?

Nhu cầu sử dụng

Bạn nên mua tivi màn hình cong nếu thích sự mới mẻ, “đổi gió” cho không gian giải trí thêm phần thú vị và gia đình bạn không có nhu cầu xem nhiều người cùng một lúc.

Tuy nhiên, nếu không đề cao tính trải nghiệm, độc đáo, để phục vụ nhu cầu xem tivi của cả gia đình thì chiếc tivi màn hình phẳng vẫn là lựa chọn thích hợp nhất.

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 50 inch QA50LS03B có thiết kế độc đáo

Smart Tivi Khung Tranh The Frame QLED Samsung 4K 50 inch QA50LS03B có thiết kế độc đáo 

Không gian sử dụng

Tivi màn hình cong cho hình ảnh chân thực hơn loại màn hình phẳng là điều mà nhiều người và nhiều nghiên cứu đã chứng nhận nhưng bạn phải đủ không gian cho nó mới được.

Theo THX - công ty chuyên cung cấp các tiêu chuẩn âm thanh và hình ảnh thì khoảng cách tốt nhất để xem tivi màn ảnh lớn là kích thước màn ảnh / 0.84.

Vì vậy, tivi màn hình cong có một điểm “sweet-pot” mà người đứng trong vị trí lân cận không xa điểm này sẽ nhận được trải nghiệm tốt nhất, còn những vị trí khác sẽ bị giảm tính hiệu quả của màn ảnh.

Tivi màn hình cong chưa tối ưu không gian

Do đó, nếu vị trí đặt tivi của nhà bạn có không gian hẹp hay có góc không hợp lý như đặt ở góc tường thì bạn không nên mua tivi màn hình cong vì sẽ tốn tiền vô ích.

Giá cả

Chỉ mới 1 năm sau khi màn hình cong xuất hiện nên giá thành của nó vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung. Thực chất thì so về công nghệ hay chất lượng hình ảnh thì không có gì khác nhau giữa 2 loại tivi màn hình cong hay phẳng, nên bạn cần cân nhắc về điều kiện kinh tế xem có nên mua tivi màn hình cong trong thời điểm hiện tại không nhé!

Nếu bạn không có trở ngại về tài chính thì có thể lựa chọn tivi màn hình cong. Và ngược lại, nếu bạn đang còn đắn đo và xem xét về giá thành thì tivi màn hình phẳng sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q60B

Smart Tivi QLED 4K 65 inch Samsung QA65Q60B

Chất lượng hình ảnh

Do cấu tạo hình cầu của mắt nên khoảng cách từ mắt đến các góc sẽ khác nhau trên một bề mặt phẳng. Vì vậy, khi xem tivi màn hình phẳng, hình ảnh từ các góc sẽ biến màu hơn so với màu thực của chúng, tạo cảm giác kém chân thực hơn. Ngược lại, tivi màn hình cong được thiết kế để khắc phục tình trạng này.

Như vậy, nếu bạn có yêu cầu cao về cảm giác chân thực khi xem thì Điện máy XANH khuyên bạn nên lựa chọn tivi màn hình cong để có trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất.

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 43 inch UA43AU8100

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 43 inch UA43AU8100 

Sự phản chiếu ánh sáng từ môi trường bên ngoài

Chất lượng hình ảnh của cả hai loại tivi đều bị ảnh hưởng trong môi trường quá sáng. Tuy nhiên, so với màn hình phẳng, tivi màn hình cong có khả năng làm giảm ánh sáng phản chiếu từ hai bên do giảm góc mở 180 độ.

Hơn nữa, màn hình cong còn có tác dụng làm lệch ánh sáng từ phía sau nên hình ảnh sẽ được hiển thị rõ nét hơn nhiều lần màn hình phẳng.

Như vậy, bài viết trên Điện máy XANH đã cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn về tivi màn hình cong và màn hình phẳng. Bạn đã biết chọn loại nào cho phù hợp nhất với gia đình chưa? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp ngay nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.