Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng hiệu quả nhất

Biên tập bởi Trần Thuỵ Tú Anh Cập nhật ngày 13/08/2023, lúc 00:00 129 lượt xem

Trong quá trình sử dụng tivi Samsung, người dùng có thể gặp phải một trong những lỗi phổ biến đó là bị mất tiếng. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng hiệu quả nhất nhé!

1Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng hiệu quả nhất

Do người dùng nhấn nhầm nút Mute (tắt tiếng)

Nguyên nhân dẫn đến việc tivi Samsung mất tiếng là do trong quá trình sử dụng, có thể bạn đã vô tình nhấn nhầm nút Mute trên remote.

Khi đó, biểu tượng của nút này sẽ xuất hiện dưới dạng hình cái loa có dấu gạch chéo (biểu tượng tạm thời tắt tiếng). Để khắc phục vấn đề này, người dùng chỉ cần nhấn lại nút Mute trên remote hoặc tăng âm lượng tivi lên.

Ngoài ra, trên những chiếc tivi Samsung thế hệ mới, âm thanh được cấp nguồn từ 12 - 24V (tùy thuộc vào model) và có khả năng bị khóa khi điện áp thay đổi như âm lượng tụt xuống quá thấp hoặc quá lớn. Trong trường hợp này, người dùng chỉ cần tắt và mở lại tivi để âm thanh trở lại bình thường.

Nút Mute có hình chiếc loa bị gạch chéo

Nút Mute có hình chiếc loa bị gạch chéo

Do tivi bị sụt giảm điện áp mạch xử lý

Có thể lỗi mất tiếng trên tivi Samsung của bạn là do sụt giảm điện áp mạch xử lý. Khi điện áp bị giảm, tivi sẽ tự động kích hoạt chế độ khóa tín hiệu âm thanh. Để khắc phục sự cố, bạn hãy tắt tivi hoặc rút dây nguồn tivi ra khỏi ổ cắm và chờ trong thời gian ngắn rồi mở lại tivi.

Sụt giảm điện áp mạch xử lý sẽ làm cho tivi tự động tắt tiếng

Sụt giảm điện áp mạch xử lý sẽ làm cho tivi tự động tắt tiếng

Do gặp lỗi trong quá trình tìm kiếm kênh

Nếu bạn đang xem truyền hình cáp và gặp hiện tượng mất tiếng trên một số kênh hoặc tất cả các kênh, nguyên nhân có thể do lỗi từ hệ thống đầu thu. Tuy nhiên, với những trường hợp này thì bạn có thể khắc phục một cách nhanh chóng tại nhà.

Để khắc phục, trước hết bạn có thể chuyển sang các kênh khác và kiểm tra xem tivi bị mất tiếng trên một hay nhiều kênh. Nếu chỉ mất tiếng trên một kênh, bạn có thể dò lại kênh đó (dò tay/thủ công).

Nếu tivi bị mất tiếng trên nhiều kênh hoặc tất cả các kênh, bạn có thể bấm nút Mute trên remote đầu thu (nếu tivi sử dụng đầu thu kỹ thuật số). Nếu vẫn không có tiếng sau khi dò lại các kênh, bạn nên kết nối các thiết bị khác với tivi để kiểm tra xem tivi vẫn bị mất tiếng hay không.

Bạn cần dò lại kênh thủ công để kiểm tra xem có bao nhiêu kênh bị tắt tiếng

Bạn cần dò lại kênh thủ công để kiểm tra xem có bao nhiêu kênh bị tắt tiếng

Do cáp kết nối giữa tivi và đầu thu gặp trục trặc

Lỗi cáp kết nối giữa tivi và đầu thu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tivi Samsung bị mất tiếng. Khi cáp kết nối bị lỏng hoặc không ổn định, tín hiệu âm thanh sẽ không được truyền đến tivi một cách đầy đủ, dẫn đến hiện tượng mất tiếng.

Để khắc phục vấn đề, bạn có thể kiểm tra dây cáp kết nối giữa đầu thu và tivi. Nếu dây cáp bị lỏng thì hãy gắn chặt lại, còn khi dây cáp bị rỉ sét hoặc đứt, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp truyền hình cáp để được thay dây mới.

Cáp bị lỏng cũng có thể làm mất tiếng tivi

Cáp bị lỏng cũng có thể làm mất tiếng tivi

Do chưa cập nhật phần mềm

Nếu bạn đang sử dụng tivi Samsung và gặp phải tình trạng mất tiếng, có thể nguyên nhân là do phần mềm của đầu thu chưa được cập nhật. Đặc biệt đối với tivi sử dụng truyền hình An Viên AVG, vấn đề này thường xảy ra khi phần mềm của đầu thu đã cũ.

Để xác định phiên bản phần mềm đầu thu, bạn có thể ấn phím hỗ trợ "i" liên tục 3 lần trên điều khiển từ xa của đầu thu An Viên. Nếu phiên bản phần mềm không phải là mới nhất, bạn liên hệ tổng đài AVG (1900.1900) để được nâng cấp phiên bản.

Nếu đã sử dụng phiên bản mới nhất nhưng vẫn gặp vấn đề, hãy liên hệ với AGV để kiểm tra hoặc thiết lập cấu hình mặc định của đầu thu.

Nếu bạn chưa cập nhật phần mềm trên truyền hình AVG thì tivi có thể bị mất tiếng

Nếu bạn chưa cập nhật phần mềm trên truyền hình AVG thì tivi có thể bị mất tiếng

Do xem video mất âm thanh

Có thể nguyên nhân tivi Samsung bị mất tiếng là do video mà bạn đang xem bằng các nguồn như USB, Internet hay DVD bị mất âm thanh. Trong trường hợp tivi vẫn hoạt động bình thường và không bị lỗi, việc này thường xảy ra khi âm thanh của một số video bị mất.

Để khắc phục, bạn có thể đổi sang kênh khác hoặc kiểm tra lại bằng cách xem một video khác. Nếu mất tiếng xảy ra trên tất cả các kênh và video trên tivi Samsung của bạn thì có thể nguyên nhân là do lỗi từ tivi hoặc đầu thu.

Lỗi mất âm thanh xảy ra trên tivi có thể là do video đã bị mất âm thanh sẵn

Lỗi mất âm thanh xảy ra trên tivi có thể là do video trong USB đã bị mất âm thanh sẵn

Do tín hiệu cung cấp kém và không ổn định

Khi người dùng gặp sự cố mất tiếng trên tivi Samsung khi xem video qua USB, YouTube, Internet hoặc DVD, có thể nguyên nhân là do tín hiệu cung cấp kém và không ổn định. Tín hiệu kém thường được thể hiện bằng việc tivi xuất hiện màn hình bị sọc, giật hoặc đơ.

Bạn nên gọi đến nhà cung cấp truyền hình cáp để họ kiểm tra và khắc phục tín hiệu tivi của bạn. Nếu bạn đang xem video qua USB hoặc Internet mà vẫn không có tiếng thì có thể tivi của bạn đã bị lỗi và cần được sửa chữa.

Khi kết nối Internet kém, tivi có thể bị sọc và mất tiếng

Khi kết nối Internet kém, tivi có thể bị sọc và mất tiếng

Do đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC

Cuộn dây loa có thể bị đứt sau thời gian sử dụng dài. Đồng thời, hỏng chân biến áp hoặc hỏng IC có thể dẫn đến việc loa bị tắt tiếng. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra cuộn dây loa và chân biến áp định kỳ để phát hiện sớm sự cố và kịp thời sửa chữa.

Qua thời gian dài sử dụng, dây loa có thể bị đứt, hỏng

Qua thời gian dài sử dụng, dây loa có thể bị đứt, hỏng

2Cách cài đặt lại âm thanh cho tivi Samsung

Khi tivi Samsung của bạn mất tiếng do một số nguyên nhân như cuộn dây loa bị đứt, chân biến áp hoặc vi mạch (IC) bị hỏng hoặc chỉ đơn giản là do cài đặt âm thanh không đúng, hãy tham khảo qua cách đặt lại âm thanh cho tivi như sau:

  • Bước 1: Trên điều khiển tivi, chọn phím "Menu" hoặc "Cài đặt" (có biểu tượng hình bánh răng cưa). Tiếp theo, chọn mục "Âm thanh" và chọn "Cài đặt chuyên môn".
  • Bước 2: Trong mục "Cài đặt chuyên môn", sử dụng các nút điều hướng trên điều khiển tivi để chọn "Đặt lại âm thanh".
  • Bước 3: Một cửa sổ thông báo sẽ hiển thị trên tivi với nội dung "Có khôi phục cài đặt âm thanh?" Bạn chỉ cần nhấn nút "Có" trên điều khiển để hoàn tất việc đặt lại âm thanh cho tivi. Lúc này, tivi đã được đặt về âm thanh mặc định.
Chọn

Chọn "Đặt lại âm thanh" để cái đặt lại âm thanh cho tivi

3Mẹo sử dụng tivi Samsung được bền hơn

  • Đừng để màn hình quá sáng, vì sẽ ảnh hưởng đến nguồn điện và tuổi thọ của tivi.
  • Không đặt tivi vào trong khung tủ, việc này sẽ làm tivi không thể thoát nhiệt ra bên ngoài và dễ gây hỏng.
  • Rút dây điện sau khi sử dụng để tránh nguy cơ cháy nổ và lưu ý nắm vào tay cầm phích cắm.
  • Đặt tivi cách tường khoảng 3cm để tản nhiệt tốt hơn.
  • Đặt tivi vừa tầm mắt để tránh gây khó khăn khi xem tivi và giữ cho tivi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  • Thường xuyên vệ sinh và bảo trì để giữ cho tivi Samsung của bạn được bền lâu.
Bạn không nên đặt tivi quá sát tường

Bạn không nên đặt tivi quá sát tường

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc bạn vui lòng để lại bình luận dưới đây để Điện máy XANH hỗ trợ kịp thời nhé!

Bạn có làm được không ?
0
Không

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.