Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Ra mắt công nghệ âm thanh 3D Dolby Atmos và DTS: X

Biên tập bởi Cập nhật ngày 23/11/2015, lúc 18:13 8.010 lượt xem

Công nghệ mới được Dolby Atmos và DTS:X phát triển trên chiều thứ ba của không gian 3D: chiều cao, khiến âm thanh trở nên thật đến bất ngờ.

Công nghệ mới sẽ đem đến trải nghiệm âm thanh 3D đáng kinh ngạc

Công nghệ mới sẽ đem đến trải nghiệm âm thanh 3D đáng kinh ngạc

Công nghệ âm thanh vòm 5.1 và 7.1 hiện hành được cho là một công nghệ âm thanh thành công nhất vì mang lại cho người dùng cảm giác như âm thanh đang vây quanh bạn, nhưng thực chất công nghệ này được xây dựng dựa trên không gian hai chiều. Chất lượng âm thanh đã tăng lên nhiều trong những năm qua, nhưng các kỹ sư âm thanh chưa từng thành công trong việc cung cấp một thiết bị trải nghiệm âm thanh ba chiều thực sự. Hai cái tên đáng chú ý nhất trong ngành công nghiệp âm thanh Dolby Labs và DTS đã làm việc chăm chỉ để giải quyết vấn đề này và chuyển đổi âm thanh 2D thành âm thanh 3D. Sau nhiều năm nghiên cứu, Dolby ra mắt Dolby Atmos và DTS phát hành DTS: X, tạo nên một cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp âm thanh.

Cả hai Dolby Atmos và DTS: X là định dạng âm thanh hướng đối tượng. Không giống như âm thanh trộn truyền thống, là kết hợp một âm thanh với loa trên một mặt phẳng 2D, âm thanh hướng đối tượng xử lý công nghệ âm thanh trên mỗi âm thanh riêng biệt (ví dụ: tiếng động cơ của một chiếc máy bay, viên đạn bay qua không khí, hạt mưa rơi trên lá, chim hót, v...v...). Mỗi đối tượng âm thanh bao gồm những thông tin siêu dữ liệu để có thể lột tả được âm thanh một cách chân thật nhất ở bất kì vị trí của vật phát ra âm. 

Dolby Atmos

Để có được trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos tốt nhất, bạn sẽ cần hai loa trần ở phía trước của căn phòng và một cặp thứ hai ở phía sau của căn phòng. Như các Dolby thiết lập âm thanh surround khác, các vị trí loa chiều cao được xác định trước. 

Cách lắp loa chiều cao Dolby Atmos vào hệ thống âm thanh

Cách lắp loa chiều cao Dolby Atmos vào hệ thống âm thanh

Tuy nhiên, nếu bạn không thể xác định được vị trí tối ưu của hai cặp ở loa này, Dolby sẽ cho bạn một vài lựa chọn thay thế bằng cách cài đặt một hệ thống Atmos entry-level chỉ gồm một cặp loa chiều cao ở phía trước của vị trí nghe chính.

DTS: X

DTS:X không cố định vị trí lắp đặt loa

DTS:X không cố định vị trí lắp đặt loa

Không chịu thua kém bởi đối thủ, DTS tung ra công nghệ cạnh tranh: DTS: X. DTS: X cũng tương tự như Dolby Atmos ở chỗ cả hai công nghệ tạo ra một sân khấu âm thanh ba chiều thông qua việc bổ sung các loa trên không, mô tả siêu dữ liệu các đối tượng âm thanh, làm cho những âm thanh cùng một trục ba chiều.

Ưu điểm của DTS:X so với Dolby Atmos là vị trí lắp đặt loa không bị cố định như Dolby Atmos mà có thể xê dịch đôi chút tuỳ ý muốn. Tuy nhiên, DTS đã không tiết lộ độ xê dịch chính xác. Bạn có thể sẽ cần một máy thu mới với một microphone đặc biệt có khả năng xác định vị trí loa chính xác và tính toán được khoảng cách của các loa đến từ vị trí của người nghe.

(Nguồn: techHive)

Siêu thị Điện máy XANH

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.