Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Tìm hiểu cảm biến Enconavi trên máy giặt là gì và có công dụng ra sao?

Biên tập bởi Văn Ngọc Như Cập nhật ngày 20/05/2022, lúc 16:36 297 lượt xem

Hiện nay, một số dòng máy giặt hiện đại đều được trang bị công nghệ Enconavi. Vậy cảm biến Enconavi trên máy giặt là gì và công dụng của nó ra sao? Mời bạn cùng Điện máy XANH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1 Cảm biến Econavi trên máy giặt là gì?

Giới thiệu về công nghệ cảm biến Enconavi

Công nghệ cảm biến Enconavi là công nghệ tự động theo dõi, và nhận biết sự thay đổi trong hành vi con người. Từ đó, tự động điều chỉnh chế độ hoạt động phù hợp với sự thay đổi của môi trường, nhằm tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Cảm biến Enconavi xuất hiện vào năm 2010, được hãng Panasonic áp dụng trên dòng sản phẩm của mình như máy lạnhmáy giặt,... Hiện nay, Enconavi ngày càng trở nên phổ biến, chúng góp phần bảo vệ môi trường và mang đến một không gian xanh.

Cảm biến Enconavi xuất hiện vào năm 2010 trên các sản phẩm Panasonic

Khái quát về cảm biến Enconavi trên máy giặt

Máy giặt tích hợp Enconavi sẽ tự động cảm nhận, điều chỉnh lượng nước phù hợp với khối lượng quần áo cần giặt. Bên cạnh đó, Enconavi còn có thể điều chỉnh thời gian giặt nhanh hoặc chậm thông qua cảm biến nhiệt độ của nước.

Công nghệ này sẽ giúp tiếm kiệm 25% điện năng tiêu thụ và 23% lượng nước so với các máy giặt thông thường khác. Đặc biệt, nó phù hợp cho cả máy giặt lồng đứng cũng như máy giặt lồng ngang.

Khái quát về cảm biến Enconavi trên máy giặt

2 Công dụng của cảm biến Enconavi trên máy giặt

Tự động điều chỉnh theo lượng đồ giặt

Cảm biến Enconavi có thể cân được lượng đồ mà người sử dụng cho vào máy giặt. Từ đó, thiết bị sẽ phân tích và đưa ra lượng nước phù hợp.

Điều trên giúp tiếm kiệm nước lên đến 35% trong mỗi lần sử dụng. Bên cạnh đó, người sử dụng không cần phải lo lắng trong vấn đề chọn mực nước trong khi giặt.

Tự động điều chỉnh theo lượng đồ giặt

Tự điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp

Với công nghệ Enconavi, máy có thể cảm biến được nhiệt độ nước, khi người dùng cho quần vào giặt, nó sẽ phân tích và chỉnh nhiệt độ của nước tự động.

Giả sử nhiệt độ nước cao, máy giặt sẽ giảm thời gian giặt, nhằm tiết kiệm thời gian cũng như điện năng tiêu thụ, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch và độ bền cho đồ đạc.

Tự điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp

Cảm biến chất liệu đồ giặt

Mỗi quần áo đều có chất liệu khác nhau, do vậy sẽ cần lượng nước cũng như thời gian khác nhau. Với cảm biết chất liệu đồ giặt của Enconavi, tính năng này sẽ giúp đưa ra lượng nước và thời gian giặt phù hợp với mỗi loại quần áo, từ đó giúp tiết kiệm điện và nước.

Chất liệu quần áo là vải tổng hợp thì thời gian giặt sẽ ngắn hơn so với các chất liệu khác như jeans và cotton.

Cảm biến chất liệu đồ giặt

Trên đây là bài viết về cảm biết Enconavi trên máy giặt là gì và công dụng của Enconavi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại phản hồi của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.