Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Tìm hiểu công nghệ sấy hơi nước SteamCure

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang Cập nhật ngày 15/04/2023, lúc 00:00 53 lượt xem

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure có khả năng giảm thiểu mùi hôi bám trên quần áo đáng kể, là một trong những công nghệ nổi bật trên máy sấy Beko. Vậy hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ sấy hơi nước SteamCure ngay dưới đây!

1Công nghệ sấy hơi nước SteamCure là gì?

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure là công nghệ được trang bị trên dòng máy sấy bơm nhiệt Beko, được xem là giải pháp làm mới quần áo và tiết kiệm thời gian ủi đồ cho người dùng.

Nói một cách khác, công nghệ sấy hơi nước SteamCure là công nghệ hơi nước chỉ có tác dụng làm giảm thiểu mùi hôigiảm nhăn các loại quần áo hằng ngày mà không cần phải giặt, nhờ đó mà bạn có thể mặc lại chúng lần nữa một cách thoải mái.

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure có tác dụng làm giảm mùi hôi và giảm nhăn quần áo mà không cần phải giặt

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure có tác dụng làm giảm mùi hôi và giảm nhăn quần áo mà không cần phải giặt

2Những lợi ích của công nghệ sấy hơi nước SteamCure

Làm mới quần áo và loại bỏ mùi hôi khó chịu

Hơi nước sẽ len lỏi vào sâu bên trong sợi vải, hỗ trợ loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi khó chịu bám trên quần áo. Ngoài ra, sức nóng của hơi nước còn có khả năng diệt được một số loại vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng bám trên đồ sấy, góp phần bảo vệ làn da người dùng tốt hơn.

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu và làm mới quần áo hiệu quả

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu và làm mới quần áo hiệu quả

Giảm nếp nhăn quần áo, tiết kiệm thời gian ủi đồ

Sức nóng của hơi nước còn có tác dụng làm mềm sợi vải, giúp cho quần áo giảm được các nếp nhăn đáng kể sau khi sấy, nhờ đó tiết kiệm được phần nào thời gian ủi đồ cho người dùng.

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure giảm đáng kể nếp nhăn quần áo sau khi sấy

Công nghệ sấy hơi nước SteamCure giảm đáng kể nếp nhăn quần áo sau khi sấy

3Cấu tạo và cách hoạt động công nghệ SteamCure

Thiết kế cánh đảo đồ đặc biệt

Cánh đảo đồ được cố định bên trong lồng sấy và được thiết kế đặc biệt với khoang chứa nước bên trong - bộ phận này sẽ tạo ra hơi nước và người dùng có thể châm nước theo cách thủ công vào đó.

Cụ thể, cánh đảo đồ này được cấu tạo gồm có 3 bộ phận (từ lớp ngoài vào trong):

  • Vỏ ngoài khoang chứa nước: Bạn có thể quan sát thấy từ phía ngoài cửa lồng.
  • Khoang chứa nước: Có dung tích chứa nước tối đa khoảng 175ml.
  • Đế khoang chứa nước: Được gắn cố định vào lồng sấy.
Cấu tạo của cánh đảo đồ nằm bên trong lồng sấy

Cấu tạo của cánh đảo đồ nằm bên trong lồng sấy

Cách hoạt động của chương trình SteamCure

Cơ chế hoạt động

Phía trên cánh đảo đồ sẽ được thiết kế một rãnh hở dài - đây là nơi mà bạn có thể châm nước vào khoang chứa, đồng thời cũng là nơi cho phép hơi nước được phân bố đều khắp bên trong lồng sấy và tiếp xúc với bề mặt sợi vải quần áo hiệu quả.

Rãnh hở này cũng có khả năng tự đóng lại để ngăn cho nước bên trong khoang chứa chảy tràn ra ngoài khi chưa được kích hoạt chương trình SteamCure.

Khi nhiệt độ bên trong lồng sấy đạt đến 45 độ C, nước bên trong khoang chứa bắt đầu chảy nhỏ giọt ra ngoài thành những tia nước chậm chậm tưới vào quần áo.

Sau đó, dưới sự chuyển động của lồng sấy cùng với nhiệt độ, những tia nước này ngay lập tức biến thành hơi nước, len lỏi vào sâu bên trong sợi vải để giúp loại bỏ mùi hôi và giảm nhăn quần áo đáng kể mà không làm ướt sũng đồ của bạn.

Cánh đảo đồ là nơi tạo ra hơi nước giúp làm mới quần áo được hiệu quả

Cánh đảo đồ là nơi tạo ra hơi nước giúp làm mới quần áo được hiệu quả

Thuật toán riêng biệt

Chương trình sấy hơi nước SteamCure được thiết kế và sử dụng thuật toán dựa trên việc tính toán giữa các thông số liên quan đến lượng nước, đường kính các lỗ gần rãnh dài phun nước và thời gian quá trình bốc hơi nước.

Ngoài ra, thuật toán này còn được tính toán cùng với thời gian chương trình sấy và số lượng quần áo để tối ưu hóa quá trình tạo ra hơi nước nhằm mang lại khả năng làm mới quần áo hiệu quả, nhờ đó giảm thiểu mùi hôi đáng kể và thời gian ủi đồ quần áo sau khi sấy.

Chương trình sấy hơi nước SteamCure sử dụng thuật toán riêng biệt dựa trên nhiều thông số để tối ưu hóa quá trình tạo ra hơi nước, giúp làm mới quần áo hiệu quả

Chương trình sấy hơi nước SteamCure sử dụng thuật toán riêng biệt dựa trên nhiều thông số để tối ưu hóa quá trình tạo ra hơi nước, giúp làm mới quần áo hiệu quả

Cách sử dụng chương trình sấy hẹn giờ SteamCure

Chương trình sấy hơi nước Steamcure là một chương trình hẹn giờ, nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh thời gian để sấy quần áo theo sở thích. Tuy nhiên, bạn nên cài đặt thời gian sấy tầm 50 phút - khoảng thời gian này đủ để giúp bạn làm mới tối đa 6 cái áo sơ mi trong mỗi lần sấy.

Để sử dụng chương trình sấy hẹn giờ Steamcure, bạn cần:

- Bước 1: Chuẩn bị khởi động chương trình.

Nếu cánh đảo đồ (màu xanh) trong lồng sấy nằm ngang hoặc ở phía trên, thì bạn hãy dùng tay để quay nó trở về tại vị trí ở dưới lồng sấy. Thao tác này giúp cho bạn châm nước vào cánh đảo đồ thuận tiện.

Quay vị trí cánh đảo đồ về phía dưới lồng sấy

Quay vị trí cánh đảo đồ về phía dưới lồng sấy

- Bước 2: Châm nước vào cánh đảo đồ.

Bạn dùng cốc châm nước (được tặng kèm theo máy) để tiến hành châm nước vào bên trong khoang chứa nước thông qua phần rãnh hở dài nằm ở phía trên của cánh đảo đồ, cho đến khi nước đạt đến mực nước tối đa Max.

Lưu ý:
  • Bạn nên dùng nguồn nước sạc như nước uống hoặc nước máy để châm nước vào cánh đảo đồ.
  • Quá trình châm nước có thể nhiễu giọt nước ra ngoài cánh đảo đồ, điều này không gây ảnh hưởng gì.
Châm nước vào cánh đảo đồ

- Bước 3: Điều chỉnh thời gian sấy tối ưu.

Bạn vặn núm điều khiển để chọn chương trình sấy Steamcure. Theo mặc định, thời gian sẽ hiển thị 10 phút. Tuy nhiên, bạn nên cài đặt thời gian khoảng 50 phút để đạt được kết quả sấy quần áo tốt nhất. Sau đó, bạn nhấn nút khởi động để bắt đầu chương trình sấy.

Điều chỉnh thời gian sấy tối ưu

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu thêm về công nghệ sấy hơi nước SteamCure để có thể sử dụng hiệu quả chương trình này trên máy sấy Beko rồi nhé! Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy để lại bình luận phía dưới để nhân viên hỗ trợ sớm nhất cho bạn.

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.