Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Card đồ họa tích hợp hay card onboard trên laptop là gì?

Biên tập bởi Thân Thúy Hạnh Cập nhật ngày 18/09/2019, lúc 19:20 3.988 lượt xem

Card đồ họa tích hợp hay còn gọi là card đồ họa Onboard là loại card đồ họa phổ biến thường được tích hợp sẵn trên CPU. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại card đồ họa này để hiểu rõ được khái niệm, chức năng cũng như ưu, nhược điểm của loại card đồ họa này. 

1Card đồ họa là gì?

Card đồ họa hay còn gọi là card màn hình là loại thiết bị chuyên xử lý các thông tin về hình ảnh trong máy tính cụ thể như màu sắc, chi tiết, độ phân giải, độ tương phản của hình ảnh. Card đồ họa cũng là bộ phận quyết định một phần việc tốc độ khi chơi game, xem video hay sử dụng các phần mềm đồ hoạ cùng với bộ xử lý CPU.

Card đồ họa tích hợp đề cập đến một máy tính mà bộ xử lý đồ họa (GPU) được xây dựng trên cùng một khuôn đúc như CPU. GPU chính là bộ phận quan trọng nhất, quyết định sức mạnh của một card đồ họa chính. 

Tìm hiểu card đồ họa tích hợp

2Card đồ họa tích hợp là gì?

Card đồ họa tích hợp được tích hợp sẵn trên board mạch chủ (thường gọi là main), cụ thể là tích hợp sẵn vào CPU. Card đồ họa tích hợp nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng và rẻ hơn card đồ họa chuyên dụng. Nó thường sử dụng sức mạnh của CPU cùng bộ nhớ RAM hỗ trợ để xử lý hình ảnh. 

Tìm hiểu card đồ họa tích hợp

3Ai nên mua laptop có card đồ họa tích hợp

Card đồ họa tích hợp thường được trang bị trên các laptop giá rẻ dành cho các nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản. Qua nhiều cải tiến, card đồ họa tích hợp đã có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản như chơi game bình thường và xem video 4K. Tuy nhiên nó vẫn không thích hợp để chơi các game cao cấp và để làm việc với các chương trình đồ họa chuyên sâu. 

Card đồ họa tích hợp thường được trang bị trên các thiết bị ưu tiên kích thước nhỏ gọn, như máy tính xách tay, máy tính bảngđiện thoại thông minh và trên các máy tính để bàn giá rẻ dành cho các bạn sinh viên và nhân viên văn phòng. 

Tìm hiểu card đồ họa tích hợp

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.