Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Tìm hiểu về chip Intel thế hệ 13: Các dòng CPU Intel Core thế hệ 13

Biên tập bởi Nguyễn Đức Thạnh Cập nhật ngày 19/07/2023, lúc 10:30 203 lượt xem

Trong năm 2023, Intel đã giới thiệu với tín đồ công nghệ về dòng chip thế hệ mới, với nhiều tính năng nổi bật. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu xem chip Intel thế hệ 13 có gì nổi bật và ảnh hưởng thế nào đối với laptop trong bài viết sau đây nhé!

1Các công nghệ mới của chip Intel thế hệ thứ 13

Đầu tiên, nền tảng hai chip với Hub Bộ điều khiển nền tảng rời tăng cường bộ nhớ đệm L2 trên từng lõi, hỗ trợ RAM lên đến 128 GB và hai DIMM trên mỗi kênh DDR5. Ngoài ra, CPU Intel Gen 13 còn hỗ trợ PCIe 5.0 với 16 luồng, Intel Dynamic Power Share,...

Intel Gen 13 mang đến không chỉ hiệu năng CPU tăng cường mà còn cải thiện các kết nối và công nghệ bổ trợ. Với tối đa 16 làn PCIe 5.0, hỗ trợ bộ nhớ DDR5 và 4 cổng Thunderbolt 4. Bên cạnh đó, chip còn hỗ trợ mạng Wifi 6/6E (Gig+)Intel Bluetooth 5.2, đảm bảo tốc độ đa nhiệm và kết nối nhanh chóng.

Công nghệ Intel Dynamic Power Share sẽ tự động phân chia công suất giữa CPU và GPU rời để tối ưu hiệu suất, tạo sự kết hợp hoàn hảo với các dòng RTX 4000 series, tăng cường sức mạnh toàn diện. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo AI cũng được áp dụng trong cuộc gọi video, mang lại hình ảnh sắc nét và nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Chip Intel thế hệ thứ 13 mang đến nhiều tính năng nổi bật

Chip Intel thế hệ thứ 13 mang đến nhiều tính năng nổi bật

2Các dòng CPU Intel Core thế hệ 13

Bộ vi xử lý dòng HX

Intel Gen 13 HX là dòng chip laptop mạnh nhất của Intel, tích hợp công nghệ hàng đầu trong năm và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của AMD Ryzen 7000 series HX. Với 24 nhân (8 nhân P và 16 nhân E)và tốc độ lên đến 5.6 GHz, dòng HX mang đến một hiệu năng mạnh mẽ.

Dòng HX hỗ trợ RAM lên đến 128GB từ DDR4-3200MHz đến DDR5-5600MHz và ép xung động với XPM3.0. Ngoài ra, các kết nối tiên tiến như: PCIe Gen 5x16 (hoặc 2x8), cổng Thunderbolt 4, Intel Killer Wifi 6E và âm thanh BT LE cũng được hỗ trợ.

Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 dòng HX có hiệu năng được nâng cấp vượt trội

Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 dòng HX có hiệu năng được nâng cấp vượt trội

Bộ vi xử lý dòng H Series

Dòng H là phiên bản mạnh thứ hai của Intel sau dòng HX, được xuất hiện trên nhiều laptop gaming. Với 14 nhân 20 luồng, xung nhịp lên đến 5.4 GHz và công suất 115W, Intel Gen 13 H mang lại hiệu năng vượt trội, tăng khoảng 10 - 12% so với thế hệ trước. Dòng H của Intel Gen 13 bao gồm ba phiên bản chip là Intel Core i5, Intel Core i7 và Intel Core i9.

Dòng H có hiệu năng mạnh hơn 12% so với phiên bản trước

Dòng H có hiệu năng mạnh hơn 12% so với phiên bản trước

Bộ vi xử lý dòng P Series

Dòng P là phiên bản dành cho laptop doanh nhân, với sự kết hợp giữa hiệu năng mạnh mẽ, mức tiêu thụ năng lượng thấp với thiết kế mỏng nhẹ. Intel Core Gen 13 P có hai phiên bản là Intel Core i5 và Core i7. Trong đó, Intel Core i7 1370P là mạnh nhất với 14 nhân (6 nhân P và 8 nhân E), 20 luồng, bộ nhớ đệm 24MB và xung nhịp cực cao lên đến 5.2GHz.

Đặc biệt, dòng P gây ấn tượng với khả năng hoạt động ở mức điện năng 64W, mặc dù chỉ có điện năng cơ bản 28W. Điều này có nghĩa là trong năm 2023, bạn chỉ cần một chiếc laptop mỏng nhẹ, nhưng vẫn đủ sức để hoàn thành các công việc chuyên nghiệp.

Dòng P cho phép laptop hoạt động ở mức điện năng cao hơn tiêu chuẩn

Dòng P cho phép laptop hoạt động ở mức điện năng cao hơn tiêu chuẩn

Bộ vi xử lý dòng U Series

Dòng U tiếp tục là phiên bản phổ biến nhất của Intel Gen 13 cho laptop trong năm 2023. Với khả năng tiết kiệm điện, dòng chip này phù hợp với mọi loại laptop từ giá rẻ đến cao cấp, cũng như các mẫu laptop văn phòng. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn từ Intel Core i3, i5 đến i7 trong dòng U, mang đến sự đa dạng cho mọi phân khúc.

Intel Gen 13 U có hiệu năng không thể xem thường, thậm chí với chip Core i5 U series, bạn đã có 10 nhân 12 luồng, trong đó 2 lõi P có tốc độ lên đến 4,7 GHz (với Core i7 là 5,2 GHz). Đặc biệt, GPU đồ họa Intel Iris Xe cải tiến tích hợp sẽ mang lại hiệu suất đồ họa ấn tượng cho các laptop sử dụng dòng chip U.

Dòng U được sử dụng khá phổ biến trên nhiều phân khúc laptop

Dòng U được sử dụng khá phổ biến trên nhiều phân khúc laptop

3Điểm nổi bật của chip Intel thế hệ 13

Chuẩn Intel Evo được cải tiến

Intel Evo vẫn là chuẩn laptop cao cấp của Intel, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về thiết kế mỏng nhẹ, CPU Intel Core i5 trở lên, bảo mật sinh trắc học, sạc nhanh qua USB Type-C,... Đối với laptop chạy Intel Gen 13, Intel Evo cung cấp trải nghiệm đa thiết bị và tính năng Intel Unison, cho phép chia sẻ tệp tin nhanh chóng.

Tiêu chuẩn Intel Evo vẫn xuất hiện trên các dòng chip Intel thế hệ 13

Tiêu chuẩn Intel Evo vẫn xuất hiện trên các dòng chip Intel thế hệ 13

Hỗ trợ đồ họa tốt hơn khi kết hợp GPU Intel Iris Xe

Cải tiến của Intel Iris Xe cho phép laptop gaming có thời lượng pin dài hơn. Card đồ họa hỗ trợ tính năng AI, cải thiện chất lượng hình ảnh và tăng 30% chỉ số fps của các tựa game mà không cần card đồ họa rời. Ngoài ra, với Intel Arc Control, laptop có thể tự điều chỉnh hiệu suất đồ họa và phát trực tuyến với phần mềm phù hợp.

Các tính năng mới trên GPU Intel Iris Xe

Các tính năng mới trên GPU Intel Iris Xe

Trên đây là tất tần tật thông tin cơ bản về chip Intel thế hệ 13 mà bạn cần biết. Đây là dòng chip gây nhiều ấn tượng của nhà Intel trong năm 2023. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào thì bạn vui lòng bình luận bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.