Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Tivi HD là gì?

Biên tập bởi Nguyễn Huỳnh Đức Cập nhật ngày 23/11/2015, lúc 12:19 4.972 lượt xem

Ngày nay, khi nói đến tivi, chúng ta hay nhắc đến cụm từ “tivi HD”. Thế nhưng, có nhiều người thường hiểu sai ý nghĩa của nó rằng tivi HD là những chiếc tivi có độ phân giải HD, nhưng thực tế thì không chỉ có vậy. Và trong bài viết kì này, hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn về khái niệm tivi HD nhé.

1Thế nào là tivi HD?

Tivi HD (viết tắt của từ High Definition) có nghĩa là tivi có độ nét cao, là tiêu chuẩn hiện hành cho các tivi gia đình. Nếu nâng cấp màn hình với độ nét chuẩn lên HD, đồng nghĩa với việc rằng bạn sẽ có một chiếc tivi với độ chi tiết và rõ nét được tăng lên đáng kể.

Tivi HD cho chất lượng rõ nét

Tivi HD cho chất lượng rõ nét hơn SD

Chất lượng trải nghiệm và khả năng hiển thị trên tivi HD sẽ cao hơn các chuẩn thông thường như PAL, SECAM hay NTSC phổ biến cuối năm 2000 và hiện nay gần như đã không còn được sản xuất.

2Tivi HD bao gồm những loại nào?

Nhiều người chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn tivi HD là tivi có độ phân giải HD. Tuy nhiên, nếu hiểu một cách chính xác thì tivi HD chính là tivi có độ nét cao. Nó bao gồm cả tivi có độ phân giải HD, Full HD, Ultra HD 4K hay thậm chí sắp tới đây có thể sẽ lên đến 8K. Trong đó, 2 loại tivi HD phổ biến nhất hiện nay có lẽ là tivi độ phân giải HD và độ phân giải Full HD.

Tivi HD bao gồm nhiều chuẩn

Tivi HD bao gồm nhiều chuẩn

Với độ phân giải chuẩn HD, bao gồm có 2 loại:

Loại với 1366 điểm ảnh ngang và 768 điểm ảnh dọc (còn gọi là HD 1366x768) có 1.049.088 điểm ảnh.

Loại 1280 điểm ảnh ngang và 720 điểm ảnh dọc (còn gọi là HD 1280x720) sở hữu 921.600 điểm ảnh thì kém phổ biến hơn.

Độ phân giải màn hình Full HD sẽ có 1920 số điểm ảnh ngang và 1080 điểm ảnh dọc trên một màn hình tivi, Full HD sẽ có độ nét gấp 2 lần HD.

Tivi với độ phân giải 4K cho độ chi tiết cao hơn 4 lần so với độ phân giải Full HD, và hiện 4K đang là độ phân giải cao nhất được phổ biến rộng rãi trên thị trường với cái tên Ultra HD hay Ultra HD 4K.

Nếu so sánh với cùng một kích cỡ màn hình, tivi có độ phân giải càng cao thì sẽ có khả năng hiển thị càng sắc nét và chi tiết hơn.

3Lựa chọn tivi sao cho phù hợp?

Ngày nay, chất lượng hình ảnh hiển thị trên tivi đã được nâng cấp hơn rất nhiều, các nhà sản xuất đã cho ra đa dạng các dòng tivi mới nhằm đáp ứng được với từng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, thì việc đứng trước ma trận sản phẩm cũng khiến khách hàng bối rối và phân vân hơn trong việc chọn mua một chiếc tivi.

Đa phần các kênh truyền hình phát nội dung với chất lượng SD (720x576 – gần bằng một nửa HD) và một vài kênh HD khác nên nếu bạn và gia đình chỉ dừng lại ở nhu cầu xem truyền hình và muốn tiết kiệm thêm chi phí thì nên lựa chọn tivi HD. Một chiếc tivi màn hình nhỏ với độ phân giải HD sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, nếu nhà mình có nhiều nhu cầu mua Internet tivi/Smart tivi  để xem YouTube hay xem video từ các ứng dụng khác, hay những nguồn phim ảnh có độ nét cao hoặc xem tivi màn hình lớn thì nên cân nhắc lựa chọn các tivi có độ phân giải cao hơn.

Lựa chọn tivi tùy theo nhu cầu

Lựa chọn tùy theo nhu cầu giải trí của bạn

Đối với những thiết bị có màn hình to như tivi thì độ phân giải HD có thể vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu giải trí, xem phim với chất lượng tốt hơn thì sẽ chọn tivi có độ phân giải Full HD. Trên tivi có kích thước từ 32 – 39 inch hay lớn hơn một tí là 40 – 50 inch thì với độ sắc nét gấp 2 lần HD, Full HD sẽ giảm thiểu được những hiện tượng rỗ, ô vuông trên màn ảnh rộng, qua đó cho chất lượng hiển thị mịn và rõ ràng hơn.

Chỉ dừng lại nếu những tiêu chuẩn đó đã đủ thỏa mãn bản thân bạn. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tivi với màn hình sống động, sảng khoái để tận hưởng những bộ phim với chất lượng y hệt như phim chiếu rạp thì tivi với độ phân giải 4K là sự lựa chọn tuyệt mỹ. Tivi 4K sẽ phù hợp với những chiếc tivi với màn hình lớn từ trên 40, 50 inch trở lên. Với độ nét gấp 4 lần Full HD, tivi 4K có khả năng hiển thị hình ảnh đẹp và chân thật đến từng chi tiết nhỏ. Cho người dùng tận hưởng chất lượng như được nhìn thấy trực tiếp bằng mắt thường, hòa mình vào thế giới giải trí hấp dẫn hơn.

Công nghệ 4K Upscaler khắc phục tình trạng thiếu nguồn phát

Công nghệ 4K Upscaler khắc phục tình trạng thiếu nguồn phát độ nét cao

Trên đây là một số điều cần biết về tivi HD cũng như một vài tư vấn về cách chọn lựa một số loại tivi HD sao cho phù hợp. Hi vọng bài viết trên sẽ có ích với bạn trong việc chọn mua sản phẩm cho gia đình.

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.