Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Kinh nghiệm mua loa kéo: 7 tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua loa kéo cho việc xem bóng đá ngoài trời

Biên tập bởi Cập nhật ngày 13/12/2022, lúc 13:39 3.068 lượt xem

Loa kéo hiện nay là một thiết bị giải trí không thể thiếu trong các cuộc vui khi đi dã ngoại và du lịch. Vậy làm thế nào để chọn một chiếc loa kéo thích hợp. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu ngay các lưu ý khi chọn mua để có thể lựa chọn được một chiếc loa ưng ý nhất nhé!

Loa kéo là gì? Cấu tạo và chức năng của loa kéo

Loa kéo hay còn gọi là loa di động hay là loa vali, là một thiết bị âm thanh được thiết kế khá gọn và tiện lợi phù hợp cho người dùng có thể mang bất cứ đi đâu. Loa hoạt động tương đối độc lập và không cần phải lắp đặt phức tạp như dàn karaoke khác.

Loa kéo được thiết kế khá giống với chiếc vali kèm theo 2 - 4 bánh xe ở dưới giúp dễ di chuyển và mang theo. Thông thường, loa thường được trang bị thêm 1 củ loa siêu trầm - 1 củ loa trung - 1 củ loa cao hoặc 1 củ loa siêu trầm - 2 củ loa Treble nhằm tạo ra màu sắc âm thanh chất lượng hơn.

Xem thêm: Loa kéo là gì? So sánh ưu nhược điểm của loa kéo điện và loa kéo thường

1 Các tiêu chí chọn mua loa kéo cho việc xem bóng đá ngoài trời

Kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển

Loa kéo nổi tiếng bởi thiết kế gọn nhẹ với kích thước nhỏ gọn như một chiếc vali và có những bánh xe kéo theo để tiện di chuyển hơn.

Thông thường thì loa có chiều cao từ 40 - 70cm và chiều ngang từ 35 - 50cm, khối lượng của loa khoảng 20kg trở xuống nên đây là chiếc loa lý tưởng của mọi nhà để có thể thuận tiện cho việc đi chơi xa, du lịch,...

Bên cạnh đó, sự linh động của loa kéo nằm ở bánh xe và tay cầm kết hợp kéo theo giúp cho loa có thể dễ dàng di chuyển một cách chắc chắn. Tuy nhiên, nếu bạn đi mua loa thì nên kiểm tra xem tay cầm có chắc chắn trước hay không trước khi mua nhé!

Loa kéo Mobell MK-2120C 30W

Loa kéo Mobell MK-2120C 30W

Chọn loa theo số tấc và công suất

Tấc là một đơn vị đo lượng độ dài, được đơn giản hóa cách gọi từ đơn vị dm (1 tấc = 1dm = 10cm). Trong trong loa kéo nghĩa là đường kính loa Bass và được dùng để phân biệt đặc tính cơ bản của loa.

Củ loa bên trong càng lớn càng nặng sẽ đánh càng nhiều lực, như vậy âm thanh sẽ phát ra lớn hơn. Vì vậy mà loa nhiều tấc hơn thì âm thanh phát sẽ càng hay.

Để lựa chọn một chiếc loa tốt thì công suất và số tấc là yếu tố quan trọng mà người mua không thể bỏ qua. Công suất của loa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến với chất lượng của loa. Đồng thời sẽ tác động đến khả năng phát âm cũng như giá thành của sản phẩm.

Mỗi một dòng loa sẽ có từng loại công suất loa kéo khác nhau phù hợp với nhu cầu của người dùng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mua một chiếc loa phục vụ cho việc hát karaoke tại gia thì nên chọn loa có công suất vừa phải. Tuy nhiên, nếu sử dụng loa kéo để tham gia các hoạt động ngoài trời, dã ngoại thì bạn nên sử dụng loa có công suất lớn hơn.

Loa kéo Karaoke Jammy AM4218

Loa kéo Karaoke Jammy AM4218

Khả năng kết nối

Khả năng kết nối cũng là một trong những yếu tố giúp quan trọng để bạn cân nhắc khi chọn mua loa kéo. Khi loa kéo có khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như: USB, tivi, điện thoại, laptop,... Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để có thể tăng thêm tính năng thú vị và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra mạng Wi-Fi và Bluetooth để đảm bảo loa kéo của bạn có thể hoạt động được mọi lúc mọi nơi.

Loa Kéo Bluetooth Mozard L0629K Đen Xám

Loa Kéo Bluetooth Mozard L0629K Đen Xám

Khả năng di động

Bạn nên lựa chọn một chiếc loa linh hoạt có khả năng di động trong nhiều tình huống khác nhau. Vì vậy, bạn nên chọn loa có bánh xe và tay kéo vali để thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Nếu chiếc loa kéo bạn chọn thường xuyên phải di chuyển thì bạn nên chọn một chiếc loa có bánh xe cứng cáp và tay cầm chắc chắn. Hai yếu tố này rất dễ kiểm tra nên bạn có thể kiểm tra trước khi mua.

Loa kéo Mobell MK-2120C 30W

Loa kéo Mobell MK-2120C 30W

Thời gian sạc và sử dụng

Đối với dòng loa kéo đa năng chỉ cần khoảng 7 - 8 tiếng là có thể sạc đầy loa và thời gian sử dụng loa tùy thuộc vào công suất và tần số hoạt động của loa. Ngoài ra, loa kéo có khả năng tích điện tương đối tốt và đặc biệt khả năng tiết kiệm điện cũng cao.

Loa Kéo Karaoke Nanomax S-800

Loa Kéo Karaoke Nanomax S-800

Pin và bộ sạc

Loa kéo luôn có pin và bộ sạc, pin được thiết kế nằm trong loa giúp người dùng có thể sử dụng ngày trong điều kiện không có nguồn điện. Mỗi dòng loa kéo đa năng còn có cả bình sạc đi kèm đặc biệt là có thể hoạt động tốt trong điều kiện không có nguồn điện.

Bên cạnh đó, còn có cả cổng và dây sạc trực tiếp cho loa.

Loa kéo Karaoke Mobell MK-6080 500W

Loa kéo Karaoke Mobell MK-6080 500W

Link kiện đi kèm

Khi mua loa kéo bạn cũng nên xem những linh kiện đi kèm như: Micro, dây sạc, jack cắm,... Đây cũng chính là phụ kiện quan trọng để phát huy khả năng của loa. Trước tiên, bạn nên kiểm tra xem micro có hoạt động tốt không và các jack cắm có tương thích với những thiết bị này không.

Loa Điện Dalton TS - 18A1500

Karaoke mọi lúc với 2 micro tặng kèm theo loa Điện Dalton TS - 18A1500

2 Những mẫu loa kéo phù hợp xem bóng đá ngoài trời bạn nên cân nhắc

Danh sách được lấy từ những mẫu loa kéo đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH

Loa kéo Karaoke Dalton TS-15G600X 600W

Loa kéo Karaoke Dalton TS-15G600X có thiết kế đẹp mắt với tông màu đen phù hợp với nhiều không gian. Thân loa karaoke tạo sự sang trọng và chất âm được nâng cấp nhờ thân loa được làm bằng gỗ cao cấp.

Bên cạnh sự thuận tiện di chuyển nhờ tay kéo, với công suất 600W loa kéo Dalton thể hiện rõ từng âm sắc một cách vang dội đầy mạnh mẽ mà vẫn giữ được chất lượng âm thanh nguyên bản.

Ngoài sử dụng nguồn điện trực tiếp, loa kéo Dalton còn có thể sạc khoảng 6-8 tiếng để sử dụng được liên tục trong 2-5 tiếng đáp ứng tốt nhu cầu dã ngoại, thưởng thức các trận bóng đỉnh cao ngoài trời.

Loa kéo karaoke Mobell MK-2120C 30W

Loa kéo Mobell MK-2120C 30W được thiết kế theo phong cách hầm hồ với màu nền là màu gỗ nâu cho người dùng cảm giác thanh lịch, thời thượng và tạo điểm nhấn khi sử dụng chiếc loa kéo này. Chất lượng của MK-2120C khá tốt nên mang chất âm, vang cũng tốt hơn.

Thêm vào đó, loa còn thiết kế có bánh xe, tay cầm giúp cho người dùng có thể dễ dàng di chuyển loa đến nhiều địa điểm khác nhau một cách linh động. Chất âm thanh vô cùng chân thực với loa 2 đường tiếngcông suất lên tới 30W. Sở hữu 1 loa Bass có đường kính 8cm và 1 loa Treble tạo ra âm thanh sống động, trung thực.

Khi mua dòng loa này còn được tặng kèm thêm 2 micro, người dùng có thể tha hồ hát karaoke mỗi ngày. Loa còn được trang bị một chiếc điều khiển từ xa nhỏ gọn giúp người dùng tiện lợi hơn khi điều chỉnh.

Loa kéo karaoke Nanomax S-900 420W

Loa kéo Karaoke Nanomax S-900 có thiết kế sang trọng, bền đẹp với thùng gỗ sơn gai màu đen, đi kèm với đó là chất âm vang xa, trong trẻo với tổng công suất 420 W xử lý âm thanh tinh tế, sinh động

Loa có khả năng sạc đầy trong khoảng 4 tiếng, có thể vừa sạc vừa sử dụng giúp người dùng có thể sử dụng mọi lúc mà không cần lo về việc gián đoạn cuộc vui nữa.

Ngoài ra, loa còn có khả năng kết nối Bluetooth 5.0 khoảng cách kết nối từ xa lên tới 10 m, từ đó bạn có thể kết nối loa với điện thoại, tivi,... kết hợp với 2 micro chuyện dụng đi kèm giúp bạn tự tin khoe giọng, tham gia và bữa tiệc bùng nổ.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua loa kéo, đặc biệt là phù hợp cho việc đi dã ngoại. Mọi thắc mắc hay đặt mua sản phẩm bạn hãy bình luận bên dưới nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.