Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Trợ lý ảo là gì? Tất tần tật những tính năng nổi bật của trợ lý ảo trên tivi

Biên tập bởi Thạch Thị Mỷ Quyên Cập nhật ngày 21/01/2022, lúc 08:47 7.164 lượt xem

Ngày nay, trợ lý ảo đã dần trở nên phổ biến trên các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng,... và tivi cũng không ngoại lệ. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu thêm về trợ lý ảo và những tính năng nổi bật trên tivi trong bài viết dưới đây nhé!

Tivi tích hợp trí tuệ nhân tạo dường như là một điều mới mẻ trên thị trường hiện nay. Những hãng điện tử trên thế giới có những bước tiến mới và đáng chú ý khi đưa trí tuệ nhân tạo vào tivi có thể kể đến Samsung, LG,...

Những ứng dụng như trợ lý ảo (Bixby, Google Assistant...), ứng dụng SmartThings, ThinQ AI, One Remote là những giải pháp giúp tăng trải nghiệm của người dùng trên tivi.

1Trợ lý ảo trên tivi là gì?

Trợ lý ảo trên tivi (TV Virtual Assistant) là một thuật toán được tích hợp sâu vào hệ điều hành tivi để giúp tivi trở nên thông minh hơn. Cụ thể hơn, Virtual Assistant là một trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giao tiếp giữa người dùng và tivi ngày càng dễ dàng hơn và các thao tác cũng nhanh gọn hơn (chủ yếu là điều khiển bằng giọng nói).

tivi có trợ lý ảo cũng có thể học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng để tối ưu hóa các yêu cầu sử dụng và đưa ra các đề xuất dựa trên sở thích, thời gian trong ngày hoặc xem tivi của người dùng.

Trợ lý ảo trên tivi là gì?

2Những trợ lý ảo phổ biến trên tivi hiện nay

Google Assistant

Google Assistant là trợ lý ảo cá nhân dựa trên giọng nói do Google phát triển và được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2016. Ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant này cho phép bạn điều khiển và trò chuyện trên tất cả các thiết bị của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Ngày nay, Trợ lý Google hiện khả dụng trên dòng sản phẩm Android TV của các thương hiệu như TCL, Sony, Samsung, ...

Google Assistant

Samsung Bixby

Sự thành công của Bixby (trí tuệ nhân tạo độc quyền của Samsung) trong các sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp đã giúp gã khổng lồ Samsung tự tin tích hợp Bixby vào nền tảng tivi của mình. Nó mang đến cho người dùng QLED tivi một trải nghiệm tiện lợi, thông minh, phong cách và mới lạ hơn bao giờ hết.

Bixby là trợ lý ảo mới của Samsung do chính Samsung phát triển. Trợ lý ảo Bixby của Samsung sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và được tích hợp sẵn trong hệ điều hành để học hỏi thói quen sử dụng và giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng với thiết bị.

Samsung Bixby

Bixby có thể hiểu và nhận các yêu cầu tìm kiếm nội dung của người dùng thông qua giọng nói. Bên cạnh đó, Bixby sẽ liên tục học hỏi hành vi của người dùng theo thời gian, để đưa ra những gợi ý chương trình phù hợp.

Bên cạnh chiếc remote điều khiển tivi thông thường, trợ lý ảo tích hợp trên tivi sẽ làm việc dựa vào lệnh của người dùng trên chiếc remote thông minh được thiết kế đi kèm tivi của hãng sản xuất.

Tiêu chí

Google Assistant

Samsung Bixby

Hỗ trợ tiếng Việt

Có hỗ trợ

Không có hỗ trợ

Thiết bị di động hỗ trợ

Android, iOS

Dành riêng cho điện thoại Samsung

Điều khiển nhà thông minh

Có hỗ trợ (Google Home)

Có hỗ trợ (Samsung SmartThings)

Khởi chạy ứng dụng

Có hỗ trợ

Có hỗ trợ

Liên kết với Lịch

Có hỗ trợ

Có hỗ trợ

Dự báo thời tiết

Có hỗ trợ

Có hỗ trợ

Đặt báo thức

Có hỗ trợ

Có hỗ trợ

Gửi tin nhắn, email và thực hiện cuộc gọi

Có hỗ trợ

Có hỗ trợ

Nhận biết âm nhạc

Có hỗ trợ (Google Search)

Có hỗ trợ

Tìm kiếm thông tin

Có hỗ trợ (Google Search)

Có hỗ trợ (Google Search)

Yêu cầu dịch thuật

Có hỗ trợ (bao gồm tiếng Việt)

Có hỗ trợ (không hỗ trợ tiếng Việt)

Tìm địa điểm

Có hỗ trợ

Có hỗ trợ

3Các dòng tivi được tích hợp trợ lý ảo

Android tivi hỗ trợ Google Assistant

Google Assistant là một trợ lý ảo có sẵn trên tất cả các tivi hỗ trợ AI dựa trên hệ điều hành WebOS của LG. Với 8 ngôn ngữ linh hoạt như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt Bồ Đào Nha cung cấp nhiều tính năng và cải thiện khả năng truy cập.

Hơn nữa, Trợ lý Google cung cấp trải nghiệm liền mạch bằng cách cho phép người dùng quản lý các công việc hàng ngày, tìm câu trả lời hoặc kiểm soát nhiều hơn các thiết bị thông minh tương thích của họ. Đồng thời, bạn có thể thưởng thức việc xem tivi mà không làm gián đoạn.

Android tivi hỗ trợ Google Assistant

Bên cạnh tivi của LG không thể không nhắc đến tivi của Sony. Các sản phẩm được hỗ trợ lên Google Assistant của Sony gồm các Tivi Android 4K thuộc Serie 7 trở lên được sản xuất vào năm 2016 và tất cả các tivi Sony được sản xuất mới trong những năm sau đó.

WebOS của LG tích hợp AI ThinQ

LG AI ThinQ là trợ lý ảo được LG phát triển dành riêng cho LG. Và "ThinQ" ở đây có nghĩa là "suy nghĩ" như một con người trong những tình huống nhất định. 

Mặt khác, ThinQ có nghĩa là "cảm ơn" (thank you), một gợi ý mà LG muốn gửi đến người dùng, và cũng có thể hiểu là "cảm ơn" vì sự yêu mến và ủng hộ của tất cả khách hàng từ trước đến nay.

Tivi LG OLED và SUPER UHD đã phát triển tích hợp  AI ThinQ, được xem "quả tim" của hệ sinh thái trong khắp ngôi nhà, cho phép người dùng điều khiển đồng thời nhiều thiết bị gia dụng bằng giọng nói đơn giản thông qua bộ điều khiển thông minh.

WebOS của LG tích hợp AI ThinQ

Tizen OS của Samsung tích hợp Bixby 

Bixby là trợ lý ảo mới và rất độc đáo của Samsung. Hãng đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp trong hệ điều hành của mình để tìm hiểu thói quen sử dụng và giúp người dùng cải thiện trải nghiệm thiết bị của họ. Thêm vào đó, Bixby hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung. 

Bixby có thể sử dụng giọng nói để hiểu và chấp nhận các yêu cầu của người dùng để tìm kiếm nội dung. Ngoài ra, Bixby sẽ tiếp tục nghiên cứu hành vi của người dùng theo thời gian để cung cấp các chương trình liên quan.

Tizen OS của Samsung tích hợp Bixby

4Lợi ích khi sử dụng tivi tích hợp trợ lý ảo

Một số lợi ích khi sử dụng tivi tích hợp trợ lý ảo bao gồm: 

Hỗ trợ việc sử dụng nhanh chóng hơn

Trợ lý ảo có thể ghi lại thói quen hàng ngày của bạn và đưa ra đề xuất để bạn sử dụng hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. 

Ví dụ: Nếu bạn sử dụng tivi trong một khoảng thời gian nhất định, thiết bị sẽ nhận ra các chương trình yêu thích của bạn và khung giờ bạn thường xem. Nếu bạn bật tivi trong khoảng thời gian này, nó sẽ đề xuất các chương trình bạn muốn xem và bạn không cần phải tìm kiếm. 

Thực hiện tác vụ trên tivi

Với cánh tay đắc lực là trợ lý ảo thì việc điều khiển tivi đơn giản hơn bao giờ hết chỉ bằng việc bạn ra lệnh bằng giọng nói thì tivi sẽ tự động nhận ra và thực hiện yêu cầu của bạn ngay lập tức cực kỳ tiện lợi.

Thực hiện tác vụ trên tivi

Cập nhật thông tin nhanh chóng

Với sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý ảo, bạn không chỉ  được tận hưởng nhiều tính năng giải trí hấp dẫn mà còn giúp cập nhật thông tin thời tiết hay dữ liệu từ các thiết bị thông minh khác. 

Điều khiển các thiết bị IoT trong nhà

IoT là tất cả các thiết bị có thể kết nối với nhau thông mạng lưới như Wi-Fi, mạng viễn thông băng rộng(3G, 4G), Bluetooth,...

Với sự trợ giúp của trợ lý ảo, bạn có thể quản lý hệ thống IoT của mình tại nhà mà không cần phải tự mình đến nơi cài đặt hệ thống. Bằng cách điều khiển đèn trong nhà, bạn có thể tắt/mở điều hòa hoặc điều chỉnh nhiệt độ.

Đặc biệt, có thể điều khiển việc tưới cây bằng giọng nói khi xem các chương trình giải trí trên tivi. Hai ứng dụng phổ biến được tích hợp trên các dòng tivi có khả năng điều khiển toàn thiết bị đó là Samsung SmartThings và AI ThinQ.

Link tải ứng dụng Samsung SmartThings:

Smart tivi Samsung được trang bị bảng điều khiển SmartThings, biến tivi không chỉ là trung tâm giải trí của phòng khách, mà còn là trung tâm kết nối Internet của vạn vật IoT của toàn bộ ngôi nhà.

Ứng dụng SmartThings còn có thể đồng bộ điện thoại với tivi để thiết lập và truy cập các chức năng bao gồm hướng dẫn chương trình, điều khiển từ xa và chia sẻ video giữa các màn hình.

Bên cạnh đó, Samsung còn mang đến những giải pháp giúp người dùng có thể thoải mái hơn trong mọi thao tác khi sử dụng tivi. Điển hình là sự cải tiến của One Remote - điều khiển tất cả các thiết bị truyền hình và thiết bị kết nối khác chỉ với một chiếc điều khiển từ xa duy nhất.

Ứng dụng SmartThings của Samsung
Link tải ứng dụng AI ThinQ:

Với nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ được tích hợp sẵn trên các dòng tivi của LG, người dùng dễ dàng tận hưởng những tính năng tiện lợi từ công nghệ hỗ trợ giọng nói tiên tiến.

Cho phép người xem sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi một cách nhanh chóng và dễ dàng, tìm kiếm thông tin cụ thể hoặc các nội dung mô phỏng bằng cách đưa ra mệnh lệnh bằng lời nói..

Bên cạnh đó, tivi LG tích hợp ThinQ AI hỗ trợ người dùng cung cấp thông tin theo thời gian thực, định vị kênh theo nội dung mình mong muốn dựa trên hệ thống Hướng dẫn chương trình điện tử.

Ứng dụng ThinQ của LG

Mời bạn tham khảo một số mẫu tivi tích hợp trợ lý ảo hiện đang bán chạy tại Điện máy XANH:

Đưa trí tuệ nhân tạo vào tivi là một bước tiến mới và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai của các hãng điện tử trên thế giới. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về các trợ lý ảo trên tivi nhé!

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.