Xem giá, tồn kho tại: Hồ Chí Minh Tài khoản & Đơn hàng
Giỏ hàng

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng
Chọn
Đóng
Hoặc chọn tỉnh, thành phố

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Đánh giá chi tiết máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL83SD66

Biên tập bởi Cập nhật ngày 14/03/2024, lúc 00:00 3 lượt xem

Nếu đã trót mê những chiếc máy làm sữa hạt đa năng thì các bạn không nên bỏ qua Tefal - một thương hiệu châu Âu có sự uy tín trong thị trường các sản phẩm gia dụng. Và trong bài viết trải nghiệm này, sẽ là đánh giá chi tiết về máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL83SD66.

1Thiết kế, chất liệu và phụ kiện

Máy mang vẻ ngoài sang trọng nhờ thân máy được phủ bạc bóng như kim loại và kết cấu các chi tiết chắc chắn. 

Thiết kế sang trọng

Cối xay có dung tích 1.75 lít, chất liệu cối xay của máy bằng thủy tinh dày dặn chịu lực và chịu tốt. Ưu điểm của cối thủy tinh là dùng an toàn, dễ vệ sinh và bền theo thời gian. Tuy nhiên nhược điểm là cối nặng, cần dùng nhiều sức khi cầm di chuyển và nên cẩn thận để tránh cối rơi sẽ vỡ.

Cối xay thủy tinh dày dặn, chịu lực

Đi kèm với máy làm sữa hạt đa năng Tefal BL83SD66 sẽ có các phụ kiện, giúp hỗ trợ chúng ta hơn trong quá trình sử dụng:

  • Đũa khuấy: lắp trên nắp cối, dùng đảo trộn nguyên liệu
  • Cốc đong: đo lường nguyên liệu
  • Giỏ hấp: đặt trong lòng cối, sử dụng cho chế độ hấp 
  • Bàn chải: dùng để vệ sinh lưỡi dao được an toàn

Phụ kiện đi kèm

2Công suất và lưỡi dao

Công suất xay 1400W và công suất nấu đạt 1300W giúp xay nấu nhanh chóng, rút ngắn thời gian chế biến tối đa. 

Công suất xay nấu mạnh mẽ

Cùng với công suất mạnh mẽ, máy có lưỡi dao vô cùng tương thích. Lưỡi dao Powelix 6 cánh làm từ inox 304 chống oxy hóa, hạn chế mài mòn, biến dạng. Thiết kế sắc bén của lưỡi dao cho hiệu quả xay nhuyễn mịn ấn tượng. 

Lưỡi dao Powelix 6 cánh từ inox 304

Bằng chứng là khi trải nghiệm làm sữa hạt dẻ bằng chiếc máy xay đa năng Tefal này. Trong khi hạt dẻ là một loại hạt có kết cấu cứng nhưng được máy xử lý xay nấu gọn gàng chỉ trong 30 phút. Sữa sau khi nấu xong uống không bị lợn cợn, không cần phải rây lọc lại mà chất sữa vẫn lỏng, thơm béo và sánh mịn.

Sữa hạt dẻ sánh mịn nấu trong 30 phút

Dù sở hữu công suất mạnh mẽ nhưng trong lúc hoạt động máy vô cùng ổn định, chỉ rung nhẹ phần thân máy chứ không bị xê dịch. Lý do là ngay bên dưới thân máy có trang bị 4 chân đế cao su chống trượt.

3Bảng điều khiển

Gọi là máy làm sữa hạt đa năng nên điều hiển nhiên nó có rất nhiều chế độ nấu để phục vụ được cho nhiều nhu cầu khác nhau. Máy có tổng cộng đến 11 chương trình xay nấu và 1 chế độ vệ sinh.

11 chương trình xay nấu và 1 chế độ vệ sinh

Bảng điều khiển cảm ứng với mỗi chương trình là một phím nhấn riêng biệt, phản ứng nhạy khi nhấn. Bên cạnh đó, nó còn có đèn LED phát sáng và màn hình hiển thị dễ quan sát. Hãng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh cho bảng điều khiển nên sẽ gây khó tiếp cận bước đầu. Tuy nhiên, hãng cũng tinh ý bù đắp lại, khi bên cạnh trên thân máy có đính thêm chú thích tiếng Việt. Ngoài ra, tương ứng với mỗi chương trình đều có ký hiệu dễ nhận biết, nên nếu cần hướng dẫn cho người lớn sử dụng thì đây cũng không phải vấn đề.  

Chúng ta sẽ có cụm 4 chương trình đầu là dùng chế biến món lạnh bao gồm sữa lắc, sinh tố, tráng miệng, đá xay. 

Chương trình chế biến món lạnh

Tiếp theo, dùng chế biến món nóng gồm mứt, súp nhuyễn, súp nguyên miếng, trộn, sữa hỗn hợp, sốt nóng và hấp. 

Chương trình chế biến món nóng

Còn lại là chế độ vệ sinh, xay và nhồi để các bạn sử dụng máy như chiếc máy xay sinh tố bình thường. Với chức năng xay thì máy có tới 9 tốc độ cùng 1 tốc độ tăng cường.

Xay, nhồi, vệ sinh

Tùy theo đặc thù của mỗi chương trình mà máy sẽ thiết lập cách nấu phù hợp. Có nghĩa là máy không phải đơn giản có sẵn một mức nhiệt, chỉ cần chúng ta thay đổi thời gian là ra một chương trình, mà ở đây, cách mỗi chương trình hoạt động là khác nhau. 

Ví dụ như chương trình làm mứt, máy sẽ đun nấu nguyên liệu trước rồi xay nhuyễn sau, khác với chương trình sữa hỗn hợp là máy sẽ vừa nấu vừa xay.

 

4Vệ sinh

Với thân máy, dùng khăn ẩm lau qua thân máy để loại bỏ vân tay, bụi bẩn hay vết nguyên liệu bám lại

Với cối xay, có thể sử dụng chương trình vệ sinh để làm sạch sơ bộ cặn nguyên liệu trước khi đem rửa. Cách làm như sau:

  • Cho vào cối một lượng nước tầm 800 ml, sau đó chọn chương trình vệ sinh và nhấn Bắt đầu/Dừng rồi đợi đến khi kết thúc chương trình. 
  • Dùng miếng bọt xốp để chùi rửa bên trong thân cối. Nếu gặp cặn bám vào chỗ khó rửa trên lưỡi dao, các bạn có thể dùng đến bàn chải nhỏ kèm theo để hỗ trợ.
  • Trong trường hợp mâm nhiệt trong cối bị bám bẩn nhiều, hãy đổ hỗn hợp nước pha với nước rửa chén vào cối và ngâm trong vài giờ sẽ giúp dễ làm sạch hơn.

Chương trình vệ sinh

5Một số lưu ý khi sử dụng

Trên thành cối sẽ có mức max dành cho chế biến nóng và lạnh, lúc cho nguyên liệu vào thì không được vượt mức này. Lý do là vừa để đảm bảo an toàn cho bạn mà cũng an toàn cho máy nữa.

Không cho nguyên liệu vượt mức max

Mặc dù trên nắp cối có trang bị một miệng nhỏ để có thể cho thêm nguyên liệu trong lúc nấu, tuy nhiên, với các món nóng thì các bạn nên hạn chế cho vào giữa chừng vì rất dễ gây bỏng từ hơi nóng tỏa ra và cũng từ nguyên liệu trong cối xay bắn lên. 

Sau khi nấu xong, phần nắp sẽ rất nóng nên các bạn chú ý mở từ từ để hơi nóng thoát ra và nên cầm ở phần khóa nắp sẽ an toàn hơn.

Cẩn thận mở nắp sau khi hoàn thành chương trình

6Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Nhiều chương trình xay nấu
  • Xay sữa hạt nhuyễn mịn không cần rây lọc lại
  • Có chương trình vệ sinh, giúp hỗ trợ làm sạch dễ dàng hơn
  • Cối thủy tinh dày dặn, sử dụng được lâu bền
  • Đun nấu nhanh, lực xay mạnh mẽ
  • Nhiều phụ kiện

Nhược điểm:

  • Bảng điều khiển tiếng Anh, khó tiếp cận với người lớn tuổi
  • Cối thủy tinh nên cần cẩn thận khi sử dụng
  • Máy gây ồn ào khi hoạt động

7Đối tượng phù hợp

Một chiếc máy làm sữa hạt đa năng rất thích hợp để các mẹ có con nhỏ lưu vào trong tầm ngắm. Việc sở hữu nhiều chương trình nấu sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu cho gia đình nhiều thế hệ, nhiều lứa tuổi. Sự đa năng trong chế biến của máy sẽ giúp chúng ta thỏa mãn được nhiều sở thích ăn uống mà ngại thực hiện rườm rà. Sở hữu chiếc máy làm sữa hạt đa năng Tefal này rồi thì nó sẽ giúp bạn nấu ăn gọn gàng và nhanh chóng hơn.

Bạn có hài lòng với bài viết này không?
Hài lòng 0
Không hài lòng

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...

Đang xử lý... Vui lòng chờ trong giây lát.